‘Mổ bụng’ nhanh MacBook Pro 14-inch và 16-inch

Tram Ho

MacBook Pro 2021 với thiết kế dày hơn, chip nhiều nhân và đưa trở lại các cổng kết nối hữu dụng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo iFan. Hai mẫu 14-inch và 16-inch này đã sớm đến tay người dùng ở một số nước như New Zealand, Úc vào hôm 26/10.

Sau đó một ngày, người dùng Reddit nhanh chóng đăng tải một số hình ảnh mổ bụng MacBook Pro đời mới nhất và chia sẻ một số thông tin thú vị xoay quanh thiết kế ngược về quá khứ của Apple .

‘Mổ bụng’ nhanh MacBook Pro 14-inch và 16-inch - Ảnh 1.

Bên trong MacBook Pro 14-inch đời mới nhất…

Theo anh chàng này, MacBook Pro 2021 có độ nhận diện khá giống MacBook Pro đời 2012-2016, khi Apple dùng ốc vít dạng cánh hoa cần phải có tua-vít đặc biệt để mở. Pin cũng không được dán chặt thành một khối mà có thể dễ dàng kéo tách giúp việc thay thế trở nên dễ dàng hơn.

Song phần bàn phím lại trở thành một phần thân máy nên không dễ thay thế, trong khi cổng nhập xuất (I/O) dạng mô-đun nên dễ thay hơn. Phần thân còn có quạt nằm song song với nhau, lớn hơn MacBook Pro 13-inch đời cũ nhưng có vẻ bé hơn MacBook Pro 15-inch đời 2016.

‘Mổ bụng’ nhanh MacBook Pro 14-inch và 16-inch - Ảnh 2.

… và phiên bản 16-inch có bố trí không khác nhau quá nhiều.

Một hình ảnh mổ bụng khác trên Twitter cho thấy con chip M1 Max trên MacBook Pro 16-inch khá lớn. Phần chứa RAM được chia thành bốn ô xếp chồng lên nhau, nằm giữa hai quạt tản nhiệt và ống dẫn nhiệt. Thiết kế như vậy khá thuận tiện cho việc bảo dưỡng thiết bị.

Cả hai mẫu MacBook Pro 14-inch và 16-inch đều xếp vị trí hai quạt tản nhiệt giống nhau với 6 gói pin cùng hệ thống loa như nhau.

Tuy nhiên, việc tháo rời thiết bị được thực hiện bởi người không chuyên và chúng ta cần chờ đợi thêm ít ngày nữa trước khi các chuyên gia như iFixit công bố video ‘mổ bụng’ chi tiết.

Theo MacRumors

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk