“Mổ bụng” đế sạc không dây AirPower, cho thấy lý do vì sao Apple không bao giờ ra mắt phụ kiện này

Tram Ho

Sau khi lần đầu tiên giới thiệu phụ kiện đế sạc không dây thông minh đa thiết bị vào năm 2017, Apple đã chính thức hủy bỏ dự án AirPower vào tháng 3 năm 2019. Đế sạc AirPower chưa một lần được ra mắt đã bị khai tử. 

Mới đây tại Trung Quốc đã xuất hiện một đoạn video, trong đó có một thiết bị được cho là nguyên mẫu thử nghiệm của AirPower. Đoạn video này còn tiến hành mổ bụng và xem xét các linh kiện, thiết kế bên trong của chiếc đế sạc không dây. Mà qua đó, chúng ta phần nào có thể biết được lý do vì sao Apple không bao giờ ra mắt món phụ kiện này. 

“Mổ bụng” đế sạc không dây AirPower, cho thấy lý do vì sao Apple không bao giờ ra mắt phụ kiện này - Ảnh 1.

Trong đoạn video, chúng ta có thể thấy bên trong AirPower là tổng cộng 14 cuộn dây sạc không dây, được gắn chặt chẽ và xếp thành nhiều lớp trên diện tích mặt phẳng của chiếc đế sạc. Mục đích là để sạc các thiết bị của Apple, cho dù chúng được đặt ở bất kỳ đâu trên bề mặt của AirPower.  

“Mổ bụng” đế sạc không dây AirPower, cho thấy lý do vì sao Apple không bao giờ ra mắt phụ kiện này - Ảnh 2.

Một thiết kế đặc biệt khác của AirPower là phần khung kim loại được chia thành nhiều ô, trông giống như một chiếc bàn phím. Mục đích là để phân chia lượng điện tử dày đặc tới các cuộn dây khác nhau bên trong chiếc đế sạc.

“Mổ bụng” đế sạc không dây AirPower, cho thấy lý do vì sao Apple không bao giờ ra mắt phụ kiện này - Ảnh 3.

Chiếc đế sạc AirPower cũng sử dụng cổng Lightning. 

Theo phát ngôn chính thức từ Apple cho biết: “AirPower không đạt được các tiêu chuẩn cao cấp của chúng tôi”. Một số báo cáo khác cho rằng vấn đề của AirPower là bị quá nóng và chi phí sản xuất quá cao.

“Mổ bụng” đế sạc không dây AirPower, cho thấy lý do vì sao Apple không bao giờ ra mắt phụ kiện này - Ảnh 4.

Nếu đây thực sự là một nguyên mẫu của AirPower, chúng ta cũng có thể thấy rằng thiết kế và thành phần bên trong của nó quá phức tạp. Khiến cho chi phí sản xuất trở nên quá cao so với các bộ sạc không dây trên thị trường hiện nay.

“Mổ bụng” đế sạc không dây AirPower, cho thấy lý do vì sao Apple không bao giờ ra mắt phụ kiện này - Ảnh 5.

Có vẻ như Apple đã quá tham lam, khi muốn thiết kế một chiếc đế sạc không dây kích thước lớn và có thể sạc cho nhiều thiết bị khác nhau cùng lúc. Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, dự án AirPower vẫn chưa bị khai tử hoàn toàn, thay vào đó Apple có thể sẽ ra mắt một chiếc đế sạc không dây nhỏ hơn. 

Tham khảo: 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk