Ming-Chi Kuo: iPhone 2021 sẽ có cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình

Tram Ho

Mới đây, nhà phân tích danh tiếng Ming-Chi Kuo đã tung ra một báo cáo mới về các mẫu iPhone trong tương lai. Theo đó, Kuo nhận định rằng Apple sẽ đưa công nghệ cảm biến vân tay Touch ID trở lại iPhone từ năm 2021. Kuo tin rằng Apple sẽ ra mắt iPhone với cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình trong 2 năm tới.

Ming-Chi Kuo tin rằng trong 18 tháng tới nhiều vấn đề về mặt kỹ thuật sẽ được giải quyết. Vì thế, Apple sẽ có thể cung cấp cho người dùng những trải nghiệm cao cấp nhất, điều mà họ luôn cố gắng đạt được trên những thiết bị của mình.

Ming-Chi Kuo: iPhone 2021 sẽ có cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình - Ảnh 1.

Kuo cho rằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và cảm biến vân tay có sự bổ trợ cho nhau và vì thế ông tin rằng Apple muốn thống nhất 2 trải nghiệm này với nhau. Hiện Apple đã đăng ký sáng chế cho công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, một động thái chứng minh họ vẫn tiếp tục nghiên cứu Touch ID chứ chưa từ bỏ hoàn toàn.

Tuy nhiên, những giới hạn về công nghệ hiện tại như mức tiêu thụ điện, kích thước vùng cảm biến, độ dày mô-đun cảm biến và tốc độ sản xuất cảm biến vân tay dưới màn hình khiến Apple e ngại. Chính vì thế, Kuo tin rằng khi khi những vấn đề này được giải quyết trong năm tới hoặc xa hơn, Apple sẽ sẵn sàng tích hợp cả cảm biến vân tay dưới màn hình và Face ID vào iPhone 2021.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ