Microsoft chính thức mua lại Mojang- nhà phát triển trò chơi Minecraft

Diem Do

Sau vài ngày báo cáo và quan sát, Microsoft chính thức mua lại Mojang- nhà phát triển trò chơi Minecraft với giá thương lượng 2,5 tỷ USD.

 

Đội ngũ nhân viên của Mojang, các lập trình viên dựa trên nền tảng Stockholm của trò chơi đặc quyền kinh doanh phổ biến sẽ tham gia vào bộ phận Microsoft Studios, bao gồm các bộ phận về game chẳng hạn như Fable và Halo. Microsoft sẽ tiếp tục kết nối với cộng đồng Minecraft trên tất cả các nền tảng: Android, iOS, PC, PlayStation và Xbox; dự định tích hợp giữa game và kinh nghiệm phát triển cùng với sự hỗ trợ công nghệ điện toán đám mây và di động cũng như các công cụ phát triển của Microsoft.

 

0915.sdt-minecraft

 

“Các cuộc đầu tư của chúng tôi trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, Xbox Live và công nghệ di động sẽ cung cấp cho người chơi những công cụ phát triển mạnh hơn, nhanh hơn và phong phú hơn, và nhiều cơ hội hơn để kết nối với cộng đồng Minecraft “, theo Phil Spencer- người dẫn đầu về Xbox đã viết trên blog như vậy.

 

Spencer cũng xác định các hoạch định để tiếp tục xem xét trong hội nghị diễn ra vào năm 2015.

 

Mojang ra mắt Minecraft vào năm 2009 và làm việc với Microsoft kể từ năm 2012. Kể từ hai năm sau đó, Minecraft trở thành một trò chơi Xbox Live phổ biến nhất; thêm vào đó, nó là một ứng dụng thanh toán hàng đầu trên nền tảng Android và iOS, cũng như trò chơi PC bán chạy hàng đầu mọi lúc. Đối với nhà sáng lập của Mojang, Markus “Notch” Persson, Carl Manneh và Jakob Porser, các thỏa thuận đánh dấu sự kết thúc  dính dáng với trò chơi. Họ dự định ở lại để theo đuổi các dự án khác khi việc mua lại hoàn tất.

 

Mojang nói thêm lý do của họ về việc bán lại công ty trên một bài đăng trên blog, Notch tự xác nhận mong muốn của ông ấy để từ bỏ quyền sở hữu công ty toàn cầu để tập trung vào những dự án nhỏ hơn và các thí nghiệm Web.

 

” Tôi trở thành một biểu tượng. Tôi không muốn mình là một biểu tượng, chịu trách nhiệm về những việc lớn lao mà tôi không hiểu, tôi không muốn làm việc, tôi muốn quay trở lại là tôi. Tôi không phải là một doanh nhân. Tôi cũng không phải là một CEO. Tôi là một lập trình viên mê máy tính”, ông ấy đã viết như thế.

 

“Cảm ơn đã chuyển ứng dụng Minecraft vào Microsoft như những gì nó trở thành, nhưng có quá nhiều người và tôi không thể chịu trách nhiệm về những việc lớn lao hơn. Hiện tại Minecraft thuộc quyền sở hữu của Microsoft. Và về phương diện mang ý nghĩa khác thì nó thuộc về tất cả các bạn trong thời gian dài và sẽ không bao giờ thay đổi. Không phải là vì tiền. Mà đó là con đường phát triển lâu dài mà tôi muốn hướng đến”.

 

Sự thỏa thuận hy vọng sẽ kết thúc vào cuối năm 2014.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : sdtimes.com