Microsoft xâm phạm vùng đất thánh của gã khổng lồ tìm kiếm Google

Tram Ho

Tất cả chúng ta đều biết rằng Google là công ty số 1 trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến. Đối thủ lớn nhất của Google là công cụ tìm kiếm Bing của gã khổng lồ phần mềm Microsoft. Nhưng chỉ với 3% thị phần, Bing hoàn toàn không đủ sức ép để khiến Google phải toát mồ hôi. Trong nỗ lực nhằm giúp tăng trưởng công cụ tìm kiếm Bing, Microsoft đã dám cả gan xâm phạm cả vùng đất thánh của Google.

Theo một bài đăng mới đây trên diễn đàn Pixel Phone, Microsoft đã tìm cách để đưa Bing lên Android của Google. Chúng ta đều biết rằng tất cả các tính năng tìm kiếm trên Android đều được thực hiện bằng công cụ tìm kiếm mặc định của Google.

Microsoft xâm phạm vùng đất thánh của gã khổng lồ tìm kiếm Google - Ảnh 1.

Nhưng giờ đây, bên trong ứng dụng Outlook trên Android, Microsoft đã tích hợp thêm tính năng tìm kiếm bằng Bing. Khi bôi đen một đoạn văn bản và bấm giữ, một menu với 3 tùy chọn sẽ hiển thị, trong đó có một tùy chọn là tìm kiếm bằng Bing.

Nếu bấm vào tùy chọn này, một cửa sổ trình duyệt sẽ mở ra ngay trong Outlook, với các kết quả được tìm kiếm bằng công cụ Bing hiện ra. Nói cách khác, ngay cả khi bạn không cài đặt ứng dụng Bing, công cụ này vẫn có thể hoạt động trên Android.

Microsoft xâm phạm vùng đất thánh của gã khổng lồ tìm kiếm Google - Ảnh 2.

Tuy nhiên chính Google lại là người mở đường cho Microsoft làm điều này. Bắt đầu từ Android Marshmallow, Google đã cho phép các nhà phát triển thêm tùy chọn của riêng họ vào menu tùy chỉnh. Do đó có thể nói rằng, Microsoft đã qua mặt Google một cách hợp pháp.

Hiện tại, tính năng này mới chỉ được Microsoft tích hợp vào trong ứng dụng email Outlook. Tuy nhiên trong thời gian tới, gã khổng lồ phần mềm có thể mở rộng ra tất cả các ứng dụng của mình trên Android.

Một chiến lược thông minh để giúp công cụ tìm kiếm Bing có thể tăng thêm thị phần, ngay trên vùng đất thánh Android của Google. Tuy nhiên, việc người dùng có đón nhận tính năng này hay không lại là câu chuyện khác.

Cách đây không lâu, Microsoft cũng bắt người dùng phải cài đặt và sử dụng trình duyệt Edge Chromium mới, thông qua bản cập nhật tự động của Windows 10. Hành động này của Microsoft đã khiến rất nhiều người dùng Windows 10 cảm thấy khó chịu và phiền phức, tức giận.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk