Microsoft Visual Studio Code dành cho Windows, OS X và Linux chính thức tung ra phiên bản 1.0

Ngoc Huynh

Visual Studio Code (VS Code) – text editor đa nền tảng của Microsoft dành cho các nhà phát triển đã chính thức tung ra phiên bản 1.0 sau một năm ở dạng phiên bản beta. Theo Microsoft, hiện nay có hơn 500.000 nhà phát triển sử dụng VS Code mỗi tháng.

Trước đây, Microsoft chưa bao giờ tạo ra một code editor nào cho hệ điều hành OS X và Linux, nên việc giới thiệu về VS Code tại sự kiện Build developer vào năm ngoái đã mang đến sự ngạc nhiên cho nhiều người.

Ban đầu ứng dụng vẫn còn thiếu tính mở rộng (extensibility) và code của VS Code vẫn chưa là một mã nguồn mở. Tuy nhiên, hiện tại hai vấn đề này đã được giải quyết trong phiên bản 1.0.

Microsoft đã mở ra các APIs cần thiết cho phép các nhà phát triển viết các extension dành cho editor và cho đến thời điểm hiện tại cộng đồng đã xây dựng hơn 1.000 extension. Điều này cũng có nghĩa là bây giờ VS Code sẽ hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ lập trình hơn trước đây (chủ yếu chú trọng đến JavaScript và TypeScript). Nhờ vào các extension này, VS Code cũng có thể được sử dụng để viết các ứng dụng bằng các ngôn ngữ như Node.js, Go, C++, Python, PHP…..

Chỉ một vài tháng sau khi ra mắt lần đầu tiên, Microsoft cũng đã mở mã nguồn ứng dụng và đưa lên GitHub.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/