Microsoft tung ra Office 2016 Preview dành cho máy tính Mac

Ngoc Huynh

Microsoft đã tung ra bộ ứng dụng văn phòng Office 2016 Preview (phiên bản xem trước) dành cho máy tính sử dụng hệ điều hành Mac, đánh bại bộ ứng dụng văn phòng Office 2016 của Windows.

Microsoft đã công bố phiên bản xem trước của Office 2016 dành cho máy tính sử dụng hệ điều hành Mac, cũng là phiên bản Office mới sau 4 năm kể từ khi ra phiên bản Office 2011 cho Mac (ra mắt vào cuối năm 2010).

Trọn bộ gói cài đặt của phiên bản xem trước nặng khoảng 2,5 GB và để sử dụng được Office 2016 Preview thì yêu cầu người dùng Mac phải sử dụng phiên bản Mac OS X 10.10 Yosemite, không giống như phiên bản xem trước của Outlook mà Microsoft đã công bố vào tháng 10 năm ngoái chỉ để dành cho các thuê bao đăng nhập vào Office 365.

Chính thức được gọi tên là “Office 2016 for Mac” — lần này, Microsoft sử dụng cùng biệt danh bằng số cho cả OS X và các phiên bản của Windows — Office 2016 Preview được cập nhật các ứng dụng như: Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook.

Microsoft không có thiết lập lịch trình giới thiệu cho OS X hoặc các phiên bản của Windows, nhưng các nhà phân tích kỳ vọng công ty sẽ phát hành cả hai cùng lúc và kế hoặc gần với việc debut Windows 10. Microsoft sẽ ra mắt phiên bản chính thức của bộ ứng dụng này cho Mac vào mùa thu năm nay, rất có thể là vào tháng 9 hay tháng 10.

Trong nội dung FAQ ngắn ngủi được công bố vào ngày 5/3 về Office 2016 dành cho Mac, Microsoft bị vướng vào lịch trình công bố “nửa cuối năm 2015” trước đây.

FAQ cũng đã khẳng định rằng giống như phiên bản xem trước của Outlook từ năm ngoái, thì các ứng dụng Office 2016 khác có thể được sử dụng mà không cần làm xáo trộn các ứng dụng khác khỏi Office 2011 dành cho Mac. Microsoft sẽ cập nhật phiên bản xem trước thường xuyên và không cần vạch rõ các khoảng thời gian, và mỗi bản build sẽ hết hiệu lực khoảng 60 ngày sau khi công bố.

“Bản build xem trước mới nhất sẽ tiếp tục chức năng khoảng một tháng sau ngày ra mắt chính thức,” Microsoft cho biết.

Trong khi phiên bản dùng thử được sử dụng miễn phí, thì phiên bản chính thức sẽ trả tiền nếu muốn dùng, mặc dù Microsoft chưa thông báo về giá cả và có lẽ gần với ngày giới thiệu chính thức thì mới có thông báo này.

Các thuê bao của Office 365 sẽ có thể cập nhật Office 2016 miễn phí, và sau cùng cũng sẽ có trong một hay nhiều SKU (mã hàng hóa) tách biệt nhau như một giấy phép vĩnh viễn. Các giấy phép này yêu cầu các khách hàng trả trước, nhưng cho phép chạy bộ phần mềm miễn là muốn dùng mà không cần trả thêm phí.

Hiện tại giá của giấy phép không đăng ký của Office dành cho Mac là $139.99 đối với một bản sao giấy phép của Home & Student bỏ qua Outlook. Giấy phép đơn Office & Business bao gồm Outlook có giá là $219.99.

Mặc dù Microsoft miễn phí nhiều tính năng bao gồm các công cụ chỉnh sửa cơ bản trong Office dành cho iPad vào năm ngoái, nhưng sẽ bất ngờ hơn nếu Microsoft phát triển sản phẩm Office 2016 thích hợp với ứng dụng dành cho máy tính để bàn, nếu chỉ vì điều đó sẽ phá hoại chiến lược thúc đẩy khách hàng cho Office 365.

Người dùng của Office 2011 dành cho Mac sẽ chỉ có một vài tháng để nâng cấp sang Office 2016 trước khi hỗ trợ kết thúc vào ngày 12/1/2016, trừ khi Microsoft gia hạn hỗ trợ. Một khi Microsoft rút lui khỏi việc hỗ trợ sản phẩm, thì công ty sẽ chấm dứt các bảng vá bảo mật đang cung cấp.

Phiên bản dùng thử của Office 2016 dành cho Mac có thể được tải về từ trang web của Microsoft.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.computerworld.com/