Microsoft trang bị Chromium cho Edge để giảm phân mảnh cho lập trình viên web

Linh Le

Microsoft đã công bố kế hoạch áp dụng Chromium vào Microsoft Edge trên máy tính để bàn. Chromium là một dự án trình duyệt web nguồn mở được tạo bởi Google. Theo Microsoft, động thái này sẽ cung cấp khả năng tương thích web tốt hơn cho khách hàng và ít phân mảnh web hơn cho các nhà phát triển web.

Ngoài ra, Microsoft sẽ bắt đầu đóng góp cho dự án Chromium.

Cuối cùng, chúng tôi muốn làm cho trải nghiệm web trở nên tốt hơn đối với nhiều đối tượng khác nhau, là ông Joe Joe Belfiore, phó chủ tịch tập đoàn Windows, đã viết trong một bài đăng trên blog. Các nhà phát triển Web Web sẽ có một nền tảng web ít phân mảnh hơn để kiểm tra các trang web của họ, đảm bảo rằng có ít vấn đề hơn và tăng sự hài lòng cho người dùng trang web của họ.

Mặc dù điều này có vẻ như là động thái đúng đắn của Microsoft, nhưng thông báo này đã gây ra một số tranh cãi với một nhà cung cấp nền tảng trình duyệt lớn khác: Mozilla. Cấm Microsoft chính thức từ bỏ trên một nền tảng chia sẻ độc lập cho internet. Bằng cách áp dụng Chromium, Microsoft trao quyền kiểm soát thậm chí nhiều hơn cuộc sống trực tuyến cho Google, ông Chris Chris Beard, đã viết trong một bài đăng trên blog.

Cái này nghe có vẻ khoa trương, nhưng nó thì không. Công cụ trình duyệt của Google – Chromium từ Google và Gecko Quantum từ Mozilla – là bên trong các phần mềm bóng chày, thực sự quyết định rất nhiều những gì chúng ta có thể làm trực tuyến. Họ xác định các khả năng cốt lõi như nội dung mà chúng tôi là người tiêu dùng có thể thấy, mức độ an toàn của chúng tôi khi chúng tôi xem nội dung và mức độ kiểm soát của chúng tôi đối với những trang web và dịch vụ có thể làm gì với chúng tôi. Quyết định của Microsoft cung cấp cho Google nhiều khả năng hơn để tự mình quyết định những khả năng nào có sẵn cho mỗi người chúng ta, ông Bear Beard nói thêm.

Từ quan điểm kinh doanh, Beard cho biết nó có ý nghĩa đối với Microsoft. Tuy nhiên, từ quan điểm xã hội, công dân và cá nhân, Beard lo ngại điều này sẽ trao quyền kiểm soát trung tâm cơ sở hạ tầng trực tuyến của chúng tôi cho một công ty duy nhất. Đây là lý do tại sao Mozilla tồn tại. Chúng tôi cạnh tranh với Google không phải vì nó có một cơ hội kinh doanh tốt. Chúng tôi cạnh tranh với Google vì sức khỏe của internet và cuộc sống trực tuyến phụ thuộc vào sự cạnh tranh và lựa chọn. Họ phụ thuộc vào người tiêu dùng có thể quyết định chúng tôi muốn thứ gì đó tốt hơn và hành động, anh ấy viết.

Mặc dù Microsoft tin rằng động thái này bao trùm mô hình nguồn mở để cung cấp những đóng góp có ý nghĩa và tích cực cho kỹ thuật. Chúng tôi cùng nhau tìm kiếm kết quả tốt nhất cho tất cả những người sử dụng web trên nhiều thiết bị, ông Ard Belfiore viết.

Belfiore giải thích kế hoạch di chuyển sẽ diễn ra theo từng giai đoạn:

  • Đầu tiên, công ty sẽ chuyển sang nền tảng web tương thích với Chromium
  • Sau đó, Microsoft Edge sẽ được phân phối và cập nhật cho tất cả các phiên bản Windows được hỗ trợ
  • Microsoft sẽ tiếp tục làm việc trên các cải tiến nền tảng web để làm cho các trình duyệt dựa trên Chromium chạy tốt hơn trên Windows

Microsoft hy vọng bản dựng trước sẽ sẵn sàng vào đầu năm tới. Các nhà phát triển web có thể cài đặt các bản dựng xem trước khi có sẵn để thử nghiệm và đóng góp.

Nếu bạn là một phần của cộng đồng phát triển trình duyệt nguồn mở, chúng tôi mời bạn cộng tác với chúng tôi khi chúng tôi xây dựng tương lai của Microsoft Edge và đóng góp cho dự án Chromium. Một vài ví dụ ngắn hạn sẽ bao gồm công việc liên tục về hỗ trợ ARM64, khả năng truy cập web và tận dụng các tính năng phần cứng khác như hỗ trợ cảm ứng, theo ông Belf Belfiore.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com