Microsoft tiết lộ những dữ liệu hãng sẽ thu thập trên smartphone Android Surface Duo

Tram Ho

Như vậy là Microsoft đã cho ra mắt dòng smartphone Android của riêng mình mang tên Surface Duo. Và giống như việc đã làm với Windows 10, Microsoft cũng đã công bố thông tin về dữ liệu mà họ thu thập từ người dùng thiết bị này.

Microsoft tiết lộ những dữ liệu hãng sẽ thu thập trên smartphone Android Surface Duo - Ảnh 1.

Surface Duo sẽ có hai cấp độ dữ liệu chuẩn đoán trên thiết bị. Cụ thể là dữ liệu chuẩn đoán bắt buộc và dữ liệu chuẩn đoán tùy chọn. Và người dùng có thể chọn lựa một trong hai cấp độ này ngay khi bắt đầu mở hộp và cài đặt thiết bị.

Microsoft giải thích: “Surface Duo sẽ thu thập dữ liệu chuẩn đoán để giải quyết vấn đề và giữ cho trải nghiệm Surface Duo luôn được cập nhật, bảo mật và hoạt động bình thường. Dữ liệu này cũng giúp chúng tôi cải thiện Surface Duo và các sản phẩm, dịch vụ liên quan của Microsoft. Dữ liệu không bao gồm tên người người dùng, địa chỉ email hoặc nội dung liên quan đến file của bạn”.

Dữ liệu chẩn đoán bắt buộc bao gồm thông tin thiết bị như nhà sản xuất, chip xử lý và bộ nhớ, cài đặt và cấu hình thiết bị, thông tin lỗi cơ bản, phiên bản hệ điều hành, ứng dụng và driver đã được cài đặt.

Microsoft tiết lộ những dữ liệu hãng sẽ thu thập trên smartphone Android Surface Duo - Ảnh 2.

Microsoft nhấn mạnh việc yêu cầu người dùng cho phép thu thập dữ liệu chuẩn đoán tùy chọn để giúp hãng cải thiện thiết bị và dịch vụ. Dữ liệu được truyền tới Microsoft và sẽ được lưu trữ bằng một hoặc nhiều số nhận dang duy nhất, giúp hãng nhận biệt được một thiết bị riêng lẻ và hiểu được các vấn đề, cách sử dụng của người dùng.

Mặt khác dữ liệu thu thập tùy chọn sẽ thu thập thêm thông tin về thiết bị, hoạt động ứng dụng, trình duyệt Microsoft Edge, chẳng hạn như lịch sử duyệt web, cụm từ tìm kiếm, thông tin lỗi khác và chi tiết về tình trạng hệ thống.

Surface Duo cài sẵn Android 10 khi xuất xưởng nhưng bản cập nhật Android 11 cho thiết bị sẽ sớm được phát hành vào cuối năm nay.

Tham khảo Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk