Microsoft Thông Báo Bộ Phần Mềm Office 2016 Cảm Ứng Mới Cho Các Ứng Dụng Windows 10

Ngoc Huynh

Sau khi mô tả phiên bản tiếp theo của Windows vào hôm thứ Tư, thì Microsoft đã ra mắt các phiên bản tiếp theo của Office: phần mềm Office dành cho Windows 10, và bộ phần mềm 2016 độc lập.

Microsoft cho biết phần mềm Office dành cho các ứng dụng Windows 10 giống như các bản sao dành cho iOS và Android, và sẽ được sử dụng miễn phí (và đã được cài đặt trước) trên các điện thoại và máy tính bảng loại nhỏ chạy hệ điều hành Windows 10 – dường như không cần đăng ký Office 365. Và quan trọng hơn là bộ phần mềm sẽ có sẵn như là một phần của Technical Previews của Windows 10 mà Microsoft sẽ phát hành vào thời gian sắp tới

Office 2016 rất có thể được thiết kế dành cho doanh nghiệp và có thêm chi phí phát sinh, nhưng Microsoft thì không cho biết con số cụ thể. Bộ sản phẩm dành cho máy tính để bàn sẽ chuyển giao vào sáu tháng cuối năm 2015

Khi Microsoft đã giới thiệu Windows 10 dành cho điện thoại vào hôm thứ Tư, thì họ đã đề cập đến Word là Word “universal”. Bà Julia White, tổng giám đốc phụ trách Office, cũng đã sử dụng thuật ngữ đó trong một bài viết mô tả các ứng dụng mới. Và thực vậy, nhìn chúng rất giống như bộ phần mềm Office cao cấp dành cho iPad mà Microsoft đã giới thiệu vào năm ngoái

“Chúng được thiết kế ngay từ đầu đến khi chạy trên Windows 10 với tính năng cảm ứng và trải nghiệm Office đáng tin cậy mà bạn biết và yêu thích,” bà White đã viết. “Với các ứng dụng Office “universal”, thì chúng thật sự giống ứng dụng tương tự và phù hợp với kích thước của thiết bị, ngoài ra nó cung cấp một phương thức thích hợp cho các nhà cung cấp phần mềm độc lập và các nhà lập trình để mở rộng và tích hợp với các ứng dụng Office.”

Tại sao có các vấn đề này: Đã đến lúc dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành Windows để nhận được sự yêu thích cho phần mềm Office tương tự như trên các nền tảng Android và iOS. Tuy nhiên, một trong các câu hỏi của tôi vào lúc này đó là các ứng dụng mới sẽ được liên kết với Office 365 như thế nào?. O365 sẽ vận hành máy tính để bàn tuyệt đối?

Tuy tương tự nhưng cũng có khác biệt

Các ứng dụng mới cho Windows 10 có sự khác biệt không đáng kể so với các bản sao chạy trên các nền tảng khác. Trong bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm, ông Joe Belfiore đã chỉ ra Office “ribbon” là một bảng điều khiển tách rời ở cuối một chiếc điện thoại.

Dưới đây là những gì mà Microsoft đã mô tả về mỗi phần mềm Office cảm ứng dành cho các ứng dụng Winsdow 10. Bạn sẽ nhìn thấy điều đó ở mỗi hình ảnh, văn bản và các hình ảnh mở rộng hay thu nhỏ lại để lấp đầy khoảng trống hiện có trên điện thoại hay máy tính bảng. Microsoft gọi là “flow”

Word dành cho Windows 10: “Xem lại và đánh dấu các tài liệu, sau đó chia sẻ công việc của bạn với những người khác nhằm mục đích cộng tác theo thời gian thực. Các Insight mới dành cho đặc tính của Office (được cung cấp bởi Bing) theo phương thức Read mang đến các nguồn online thêm vào như hình ảnh, web reference và các định nghĩa theo trải nghiệm đọc của bạn.”

Trong nhiều phương thức, thì các ứng dụng cốt lõi trên một máy tính bảng nhìn tương tự với các ứng dụng Office trên iPad.

Excel dành cho Windows 10: “Sử dụng Excel để tạo ra và cập nhật các bảng tính và có được các insight mới khi bạn phân tích dữ liệu và hình dung nó với các biểu đồ. Và touch-first mới điều khiển shine trong Excel, thậm chí bạn sẽ không nhận biết được sự vắng mặt của bàn phím và chuột khi chọn lựa phạm vi của các ô, định dạng các biểu đồ tròn hay quản lý các workbook.”

PowerPoint cho Windows 10: “Tạo ra và chỉnh sửa các bài thuyết trình bằng PowerPoint. Sau đó sử dụng Presenter View để chuẩn bị và giới thiệu, thậm chí sử dụng Ink Tools để chú thích các slide theo thời gian thực vì thế người xem sẽ thật sự biết được những gì bạn đang nói đến.”

OneNote cho Windows 10: “Nhận các dữ liệu được thực hiện với bạn bè, bạn cùng lớp và đồng nghiệp của bạn chưa bao giờ là dễ dàng với các notebook được chia sẻ – bây giờ điều này có thể dễ dàng khi bạn trải nghiệm thanh ribbon của Office nhất quán.”

Một note trên onenote: phiên bản Metro của OneNote thiếu khả năng “recording”, mà bao gồm cả phiên bản dành cho máy tính để bàn. Đó là phương thức có ích để nhập các note trong một cuộc họp và ghi chép cùng lúc và âm thanh là điều then chốt với các note, và ngược lại.

Outlook Mail và Outlook Calendar cho Windows 10: “Soạn thảo các email chưa bao giờ là dễ dàng và có tác động mạnh mẽ, với khả năng quen thuộc và phong phú của Microsoft Word gắn liền với trải nghiệm của tác giả. Chỉ đơn giản là chèn các table, thêm các hình ảnh và sử dụng các bullet và màu sắc để trình bày những gì mình muốn mói. Cập nhật hộp thư đến bằng các động tác chạm nhẹ sẽ giúp bạn đọc, phân loại, flag và lưu trữ mail.”

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.pcworld.com/