Microsoft thay đổi chính sách lưu trữ cho OneDrive

Ngoc Huynh

Chính sách lưu trữ không giới hạn của OneDrive dành cho các thuê bao của Office 365 hiện nay sẽ không còn nữa.

Những người dùng đăng ký mới sẽ chỉ còn 1 Terabyte dung lượng lưu trữ. Bên cạnh đó dung lượng lưu trữ cho tài khoản miễn phí sẽ bị giảm từ 15GB xuống còn 5GB đối với những người dùng hiện tại và đăng ký mới.

Giải thích vì sao lại có sự thay đổi này, nhóm OneDrive cho biết là do họ đã phát hiện một số người dùng lưu trữ nhiều dữ liệu:

“Kể từ khi chúng tôi ra mắt dịch vụ lưu trữ đám mây không giới hạn dành cho các thuê bao của Office 365, thì một số người dùng đã lưu trữ nhiều phim dung lượng cao và lưu dữ liệu camera quan sát. Trong một số trường hợp, dung lượng đã vượt quá 75 TB cho mỗi người dùng hoặc hơn 14.000 lần so với mức trung bình. Microsoft cho biết họ sẽ hướng người dùng OneDrive vào những mục đích lưu trữ có giá trị hơn, cũng như sự hợp tác mang lai lợi ích cho đại đa số người dùng của OneDrive.

Việc lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn thì không phải là một trường hợp sử dụng không bình thường dành cho dịch vụ lưu trữ không giới hạn, tuy nhiên, chắc chắn là Microsoft cũng đã dữ liệu trước điều này khi quyết định ra mắt tính năng lưu trữ không giới hạn vào năm ngoái. Và hiện tại hãng đang thắt chặt quản lý điều này khi quyết định thay đổi chính sách lưu trữ của OneDrive. Microsoft có thể gặp vấn đề về lưu trữ, nhưng hiện tại OneDrive cũng đã được xây dựng gắn liền với Windows.

Với người dùng Office 365, nếu có nhu cầu mua thêm dung lượng thì gói mở rộng 50GB giá $1,99/tháng, thay thế chọn gói mở rộng 100GB và 200GB, áp dụng từ đầu năm 2016.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.itworld.com/