Microsoft sẽ phát hành Chakra JavaScript engine thành mã nguồn mở

Ngoc Huynh

Mã nguồn mở ChakraCore sẽ chính thức có mặt trên GitHub vào tháng 1/2016.

Microsoft sẽ phát hành Chakra JavaScript engine thành một mã nguồn mở trên GitHub vào năm tới.

Code repo có tên gọi là ChakraCore, sẽ bao gồm các thành phần quan trọng của Chakra engine được dùng cho trình duyệt Edge.

Giống như nhiều nhà cung cấp khác, Microsoft đã xây dựng JavaScript engine của riêng mình vào năm 2008 khi ngôn ngữ lập trình đã trở nên ngày càng quan trọng đối với Web và cho các mục đích sử dụng khác, bao gồm các ứng dụng di động, các dịch vụ đám mây, các cơ sở dữ liệu NoSQL, các thư viện game (game engine) và các công cụ front-end.

Microsoft đã áp dụng Chakra trong nhiều ứng dụng Windows trong Xbox, các dòng điện thoại di động và hệ điều hành.

Đối với vấn đề hiệu suất, Microsoft cho biết Chakra thì nhanh hơn các engine đối thủ khác trong trình duyệt Chrome của Google và trình duyệt Firefox của Mozilla, cũng như phiên bản Internet Explorer 11

ChakraCore có thể độc lập và không phụ thuộc vào các thành phần trong trình duyệt Edge để parse, biên dịch hay thực hiện JavaScript.

Ban đầu, ChakraCore sẽ chỉ dành cho Windows khi được phát hành chính thức vào tháng 1/2016, và hy vọng sau này sẽ có thêm nhiều hệ điều hành sử dụng Chakra nữa.

“Cộng đồng là trung tâm của dự bất kỳ dự án mã nguồn mở nào, vì vậy chúng tôi mong muốn cộng đồng nhân đôi repo, kiểm tra code, xây dựng mã nguồn mở và đóng góp mọi thứ từ tính năng mới cho đến kiểm thử hay sửa lỗi.” Microsoft viết.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.itworld.com/