Microsoft sẽ mở mã nguồn Xamarin, mang đến các công cụ lập trình dành cho người dùng của Visual Studio

Ngoc Huynh

Hệ thống phát triển ứng dụng đa nền tảng mà Microsoft đã mua hồi tháng trước sẽ trở thành một phần trong .Net framework.

Tại hội nghị Build conference, Microsoft đã thông báo rằng Xamarin – framework phát triển ứng dụng đa nền tảng mà hãng đã có được gần đây, sẽ trở thành mã nguồn mở và như là một phần trong .Net framework.

“Mọi thứ mà bạn cần để chạy các ứng dụng của Xamarin trên bất kỳ hệ điều hành hay thiết bị nào bay giờ đã là một mã nguồn mở,” ông Scott Guthrie – Phó chủ tịch điều hành Cloud và Enterprise Group tại Microsoft cho hay.

Microsoft cho hay Xamarin hiện đã được tích hợp miễn phí cho những người sử dụng Visual Studio. Điều này có nghĩa là tất cả những người sử dụng các phiên bản của Visual Studio, bao gồm Visual Studio Community Edition miễn phí, Visual Studio Professional, và Visual Studio Enterprise sẽ có thể sử dụng Xamarin mà không tốn một khoản phí nào.

Đối với những thuê bao của MSDN, đang sử dụng Mac, thì phiên bản Community Edition của Xamarin Studio cũng sẽ sớm có mặt.

Tháng trước, Microsoft đã mua lại công ty phát triển ứng dụng di động Xamarin sau nhiều năm đồn thổi. Lý do rất đơn giản: Microsoft đã hợp tác với Xamarin từ rất lâu, và các công cụ được xây dựng để làm việc với Microsoft Visual Studio, Azure, Office 365… gần như những gì Xamarin xây dựng là dành cho Microsoft.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/