Microsoft sẽ mang SQL Server đến với Linux

Ngoc Huynh

SQL Server – Cơ sở dữ liệu quan hệ (relational database) nổi tiếng của Microsoft hiện đã có trên hệ điều hành Linux với phiên bản thử nghiệm, và vào giữa năm 2017 sẽ có phiên bản chính thức.

Trước đây SQL Server chỉ có trên Windows (Server), giờ Microsoft cho biết rằng với bản SQL Server 2016 thì nó còn có thể chạy trên cả Linux nữa.

“SQL Server trên Linux sẽ mang đến cho các khách hàng sự linh hoạt hơn trong giải pháp dữ liệu của mình,” ông Scott Guthrie – Phó chủ tịch điều hành mảng khách hàng doanh nghiệp và đám mây của Microsoft cho hay. “Một giải pháp với sự chú trọng đến hiệu suất, nâng cao tính bảo mật, và những cải tiến về đám mây – như Strech Database cho phép các khách hàng truy cập vào dữ liệu tại chỗ và trên đám mây bất cứ khi nào họ muốn với chi phí thấp.”

Ngoài ra, Microsoft cũng có kế hoạch thông báo nhiều tính năng mới dành cho SQL Server 2016, bao gồm cơ sở dữ liệu trên bộ nhớ tốt hơn, R và hỗ trợ data warehouse, cũng như các ứng dụng di động mới dành cho BI (Business Intelligence). SQL Server 2016 sẽ ra mắt chính thức vào cuối năm nay, hiện tại đã có bản thử nghiệm.

Microsoft đã chạy Linux trên dịch vụ đám mây của mình và gần đây hãng cũng đã hợp tác với một số công ty lớn khác như Red Hat. Nếu Microsoft muốn SQL Server phát triển hơn, thì hãng nên mang nó đến với nhiều nền tảng hơn nữa. Và hiện nay, cũng có khá nhiều sản phẩm như MySQL, MariaDB và PostgreSQL cũng đang cạnh tranh quyết liệt trên thị trường này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/