Microsoft ra mắt Windows 365, hệ điều hành đám mây có thể chạy trên bất kỳ thiết bị nào

Tram Ho

Chúng ta đã từng nghe Microsoft tuyên bố rằng tương lai của công nghệ là điện toán đám mây. Gã khổng lồ phần mềm cũng đã đưa rất nhiều dịch vụ của mình lên đám mây, như gói phần mềm văn phòng Office 365 hay dịch vụ chơi game đám mây Xbox Cloud Gaming. Nhưng có một thứ mà chúng ta vẫn luôn mong đợi, đó chính là hệ điều hành đám mây Windows.

Tuy nhiên ngày hôm nay, Microsoft đã chính thức ra mắt một hệ điều hành Windows đám mây, với tên gọi Windows 365. Hệ điều hành này sẽ chính thức cập bến vào ngày 2 tháng 8 tới đây.

Microsoft ra mắt Windows 365, hệ điều hành đám mây có thể chạy trên bất kỳ thiết bị nào - Ảnh 1.

Về cơ bản, Windows 365 là một hệ điều hành Windows hoàn chỉnh, nhưng có thể chạy trên trình duyệt web của bất kỳ thiết bị nào. Bạn có thể chạy Windows 365 trên laptop, smartphone hay máy tính bảng. Ngay cả là một thiết bị đã rất cũ với phần cứng lỗi thời, nhưng chỉ cần đường truyền internet ổn định là vẫn có thể chạy được Windows 365.

Vì hệ điều hành đám mây này sẽ không chạy trực tiếp trên thiết bị, thay vào đó nó hoạt động theo cơ chế điện toán đám mây giống như các dịch vụ chơi game Google Stadia hoặc Xbox Cloud Gaming. Chỉ là thay vì kết nối với máy chủ để chơi game, thì bạn sẽ kết nối máy chủ để sử dụng một hệ điều hành Windows ảo.

Thật không may, Windows 365 khi ra mắt sẽ chưa hỗ trợ người dùng cá nhân. Microsoft sẽ chỉ cung cấp cho các doanh nghiệp và các công ty. Họ sẽ trả phí hàng tháng, tùy theo số lượng nhân viên sử dụng hệ điều hành đám mây này.

Hy vọng rằng sau khi ra mắt được một thời gian, Microsoft sẽ cung cấp hệ điều hành Windows 365 cho cả người dùng cá nhân. Khi đó, tất cả các thiết bị đều có thể biến thành một chiếc máy tính cá nhân, giúp bạn làm việc và học tập ở mọi lúc mọi nơi.

Tham khảo: androidauthority

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk