Microsoft ra mắt trình theo dõi và cập nhật dịch Covid-19 cho desktop và smartphone

Tram Ho

Microsoft vừa phát hành trình theo dõi Covid-19 cho desktop và các thiết bị di động, ngay trên Bing và cả ứng dụng Tin tức. Trình theo dõi này sẽ tổng hợp các thông tin liên quan đến dịch Covid-19 để người dùng có thể nắm bắt rõ nhất.

Microsoft ra mắt trình theo dõi và cập nhật dịch Covid-19 cho desktop và smartphone - Ảnh 1.

Người dùng có thể try cập ngay tại trang bing.com/covid để xem bản đồ lây nhiễm Covid-19 trên thế giới, cùng với đó là các số liệu thống kê các trường hợp dương tính, phục hồi và tử vong đã được xác nhận.

Bạn cũng có thể xem số liệu thống kê cho từng quốc gia và phóng to để xem thông tin cập nhật cho một khu vực nhất định.

Mặc dù các dịch vụ theo dõi dịch bệnh tương tự đã có từ lâu nhưng Microsoft đang cố gắng biến trình theo dõi này thành một trung tâm theo dõi sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trực quan nhất bằng tin tức và video.

Microsoft cho biết, hãng lấy dữ liệu từ nhiều nguồn uy tín như CDC, WHO, ECDC và Wikipedia và luôn cập nhật thông tin liên tục.

Microsoft ra mắt trình theo dõi và cập nhật dịch Covid-19 cho desktop và smartphone - Ảnh 3.

Tình theo dõi cũng được tối ưu hóa cho giao diện hiển thị, đặc biệt là các thiết bị di động.

Microsoft là một trong những công ty công nghệ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19. Mới đây, hãng đã phải hủy một số sự kiện công nghệ bao gồm hội nghị dành cho các nhà phát triển BUILD.

Đây là sự kiện công nghệ lớn nhất của Microsoft trong năm. Đây cũng là nơi hãng thường chia sẻ nhiều kế hoạch mới tới các nhà phát triển và hé lộ những cải tiến, thay đổi mới về phần mềm, bao gồm Windows 10. Tuy nhiên năm nay, Microsoft dự kiến sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến để ngăn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tất nhiên không chỉ Microsoft mà nhiều công ty khác như Google, Apple và Facebook đã hủy các sự kiện công nghệ trong năm nay và chuyển sang tổ chức trực tuyến để đảm bảo an toàn.

Tham khảo Softpedia

Microsoft ra mắt trình theo dõi và cập nhật dịch Covid-19 cho desktop và smartphone - Ảnh 4.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk