Microsoft ra mắt Surface Slim Pen 2 với chip G6, mang đến độ chính xác cực cao và cảm giác như bút thật

Tram Ho

Trong sự kiện ra mắt loạt Surface mới, Microsoft cũng đã giới thiệu phiên bản bút Surface Slim Pen mới, có thể đặt vào khe từ tính trên bàn phím của Surface Pro 8. Đáng chú ý, Slim Pen 2 có một chip tùy chỉnh được gọi là Microsoft G6 và chức năng xúc giác nhằm mục đích làm cho cảm giác viết và vẽ chân thực hơn. Microsoft nói rằng họ đang mở rộng công nghệ xúc giác để hoạt động trong nhiều ứng dụng khác.

Microsoft ra mắt Surface Slim Pen 2 với chip G6, mang đến độ chính xác cực cao và cảm giác như bút thật - Ảnh 1.

Trong video trình diễn, họa sĩ tuyên bố rằng đầu bút nhọn hơn giúp dễ sử dụng hơn và phản hồi nhanh hơn. Nó có thể hoạt động với mọi sản phẩm được công bố ngày hôm nay, bao gồm Surface Pro 8, Surface Go 3, Pro X và Surface Duo 2. Nó cũng có thể gắn từ tính vào mặt bên của Surface Laptop Studio mới.

Microsoft cho biết Slim Pen 2 cung cấp độ chính xác cao hơn và cho khả năng vẽ bóng đổ đáng kinh ngạc. Tính năng mới đáng chú ý nhất trong Slim Pen 2 là chức năng xúc giác nhằm mục đích làm cho cảm giác viết và vẽ chân thực hơn.

Microsoft ra mắt Surface Slim Pen 2 với chip G6, mang đến độ chính xác cực cao và cảm giác như bút thật - Ảnh 2.

Phần cứng của bút có thể gửi tín hiệu xúc giác khi bạn sử dụng cử chỉ trong các ứng dụng được hỗ trợ. Ví dụ: trong Microsoft Word, bạn sẽ cảm thấy rung khi gạch nguệch ngoạc qua một từ cần xóa, hoặc khoanh tròn văn bản để chọn hoặc đánh dấu. 

Tính năng xúc giác thông minh này sẽ chỉ hoạt động trên một số thiết bị nhất định, bao gồm Surface Pro 8 mới và Surface Laptop Studio chạy Windows 11. Tuy nhiên, Slim Pen 2 tương thích với nhiều loại thiết bị Surface cũ và mới, cũng như các thiết bị hỗ trợ Microsoft Pen Protocol (MPP).

Dưới đây là danh sách các thiết bị hỗ trợ Slim Pen 2:

Surface Laptop Studio 

Surface Pro 3 đến Pro 8 

Surface Pro X 

Surface Duo, Duo 2 

Surface Go, Surface Go 2, Surface Go 3 

Surface Hub 2S 

Surface Laptop 1 to 4 

Surface Studio 1, 2 

Surface Book 1 đến 3 

Những thiết bị khác hỗ trợ Microsoft Pen Protocol (MPP)

Slim Pen 2 hỗ trợ Bluetooth 5.0 và Microsoft cho biết rằng thời lượng pin của bút kéo dài đến 15 giờ cho mỗi lần sạc. Sẽ có một bộ sạc được bán riêng và đế sạc Slim Pen 1 USB-C sẽ sớm nhận được bản cập nhật để có thể sạc phiên bản mới này. Ngoài ra, nó có thể sạc không dây trong khi được gắn từ tính với bàn phím Surface Pro Signature, cạnh Surface Laptop Studio, Surface Duo 2.

Microsoft ra mắt Surface Slim Pen 2 với chip G6, mang đến độ chính xác cực cao và cảm giác như bút thật - Ảnh 3.

Microsoft cho biết Surface Slim Pen 2 sẽ cho đặt hàng trước bắt đầu từ hôm nay với giá 129,99 USD, bắt đầu mở bán từ đầu tháng 10.

Tham khảo: TheVerge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk