Microsoft ra mắt phiên bản Visual Studio miễn phí không giới hạn dành cho các tổ chức nhỏ.

Diem Do

 

Hôm qua, Microsoft đã ra mắt phiên bản Visual Studio của Community 2013 edition, chủ yếu thay thế cho phiên bản Visual Studio Express bị giới hạn mà công ty đang cung cấp trong những năm qua.

 

Có sự thay đổi lớn giữa phiên bản Visual Studio Express và phiên bản mang tên Visual Studio 2013 Community edition, mặc dù: phiên bản mới có thể mở rộng, vì thế có thể truy cập đến trên 5100 mở rộng trong hệ sinh thái Visual Studio. Về cơ bản, đó là phiên bản đầy đủ của Visual Studio không giới hạn, ngoại trừ bạn không thể sử dụng nó trong một doanh nghiệp và đối với các nhóm hơn 5 người (bạn có thể sử dụng nó cho bất kì loại dự án thương mại và phi thương mại).

 

“Cách đơn giản để nghĩ về điều này là chúng tôi đang mở rộng truy cập đến Visual Studio”, Phó chủ tịch của bộ phận Developer Division S thuộc tập đoàn Microsoft cho biết. “Soma” Somasegar cho tôi biết trong một lần phỏng vấn gần đây vào tháng vừa qua. Somasegar cho biết Community Edition sẽ cho phép bạn xây dựng bất kỳ loại ứng dụng trên nền tảng Web, thiết bị di động, desktop và trên nền cloud. Ông nhấn mạnh ” Đây là phiên bản có đầy đủ tính năng của Visual Studio. Bao gồm đầy đủ phong phú về các tính năng mở rộng và hệ sinh thái trong Visual Studio”.

 

Điều này có nghĩa là bạn sẽ truy cập đến tất cả các công cụ thông thường của Visual Studio giống như Peek, Code Analysis, Graphical Debugging và nhiều hỗ trợ khác.

 

Sự biến đổi này đang xảy ra ở đây là Visual Studio về cơ bản là mô hình freemium. Microsoft hiện nay đang xây dựng một bộ gồm các công cụ trực tuyến cho phiên bản Visual Studio Online (cũng có hàng loạt các tính năng cập nhật vào hôm qua), sự tin tưởng mà mọi người đặt vào đó. Hiện nay Visual Studio IDE là cửa ngỏ chuyển vào phần còn lại của hệ sinh thái đó và càng nhiều các lập trình viên Microsoft có thể tập trung vào nền tảng đó, càng nhiều lập trình viên cũng sẽ muốn sử dụng bộ công cụ còn lại của công ty, thông qua các thuê bao đến MSDN và các kênh khác.

 

IC745539

 

Phiên bản Express Edition hiện nay vẫn sẽ có trên trực tuyến, Somasegar cho tôi biết một thời gian nữa phiên bản Community Edition sẽ giành quyền kiểm soát.

 

Phó chủ tịch điều hành nhóm doanh nghiệp và điện toán đám mây Scott Guthrie của tập đoàn Microsoft cũng nhấn mạnh rằng sự ra mắt của phiên bản Community edition cũng đồng nghĩa rằng bất cứ ai hiện nay cũng có thể sử dụng Visual Studio mà không cần phải mua hay kết hợp trong một chương trình đặc biệt. “Visual Studio được ca ngợi khắp nơi, nhưng nếu bạn nói cho lập trình viên của trường đại học hay trên đại học biết, họ sẽ không muốn chi trả chi phí “, Guthrie đã nhấn mạnh một cách hài hước. “Chúng tôi muốn loại bỏ sự ma sát đó và cho phép nhiều lập trình viên sử dụng nó hàng ngày”.

 

Trong sự kết hợp với các tầng miễn phí của Visual Studio Online và các tầng miễn phí của Azure, bạn có thể có nhiều sự lựa chọn tuyệt vời để quyết định chọn một ứng dụng đầy đủ cho nền tảng di động hay nền tảng web miễn phí hiện nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : techcrunch.com