Microsoft Ra Mắt MSN Phiên Bản Tiếng Việt

Ngoc Huynh

Ông Vũ Minh Trí, tổng giám đốc của Microsoft Việt Nam phát biểu tại buổi lễ ra mắt cổng tin tức MSN tại Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 17/12/2014.

Phiên bản tiếng Việt của MSN chính thức ra mắt vào thứ tư, hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng tại Việt Nam sự trải nghiệm thú ví hơn trong việc đọc các tin tức bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của chính mình.

Cổng tin tức MSN của Việt Nam cạnh tranh với các nền tảng tương tự nhờ sự hòa nhập của các sản phẩm và các dịch vụ chủ lực của Microsoft như Bing, Outlook, Online Office và SkKeith Lin,tổng biên tập các ứng dụng điện thoại và trang web MSN của Microsoft tại khu vực Đông Nam Á đã phát biểu ở buổi lễ ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh cùng ngày.

Người dùng ở Việt Nam sẽ được chuyển đến một địa chỉ mới tại msn.com/vi-vn, khi họ vào trang web toàn cầu msn.com.

Theo Microsoft, ứng dụng của MSN phiên bản tiếng Việt dành cho các điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows, Android và iOS sẽ được công bố sớm.

Theo công ty phần mềm khổng lồ của Mỹ, MSN Việt Nam và Microsoft sẽ tự mình tạo ra nội dung và đồng thời cung cấp một nền tảng công nghệ mà dùng để công bố các tin tức từ các nguồn được lựa chọn.

Cổng tin tức cũng có một nhóm biên tập tin tức từ các đầu báo VietnamPlus, thuộc thông tấn xã Việt Nam , tuân theo hiệp định hợp tác song phương.

Ở gian đoạn ban đầu, MSN Việt Nam đã hợp tác với VietnamPlus, VTC, Tuổi Trẻ, báo Lao Động như là các nhà cung cấp tin tức

Nhóm biên tập cũng có thể chọn lựa tin tức từ các đối tác toàn cầu của MSN như thời báo New York, nhật báo Guardian, Bloomberg, AFP, Reuters và BBC để dịch sang tiếng Việt.

Chiến lược của MSN Việt Nam là tập trung vào các tin tức giải trí, thể thao, tài chính.

MSN, còn được biết đến là Microsoft Network, là một tập hợp các trang web và các dịch vụ trên internet được cung cấp bởi Microsoft. Microsoft Netwwork đã khởi đầu như là nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến và internet vào 24/8/1995, để trùng với công bố sự ra đời hệ điều hành Windows 95

Một trang web mới, việc sử dụng thiết kế ngôn ngữ hiện đại đã được ra mắt vào ngày 30/9/2014.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn/