Microsoft quên không làm mới chứng chỉ bảo mật, người dùng Microsoft Teams gặp sự cố suốt 3 tiếng liền

Tram Ho

Ứng dụng chat nhóm trong doanh nghiệp Microsoft Teams vừa gặp sự cố vào tối qua và dừng hoạt động trong suốt 3 tiếng đồng hồ chỉ vì một sơ suất nhỏ: Microsoft quên không renew (làm mới) một chứng chỉ bảo mật.

Trong thời gian gặp sự cố, người dùng Microsoft Teams liên tục gặp phải các thông báo lỗi mỗi khi cố gắng đăng nhập vào dịch vụ của công ty khi dịch vụ thông báo rằng nó không thiết lập được kết nối HTTPS với máy chủ của Microsoft.

Microsoft quên không làm mới chứng chỉ bảo mật, người dùng Microsoft Teams gặp sự cố suốt 3 tiếng liền - Ảnh 1.

Tối qua, Microsoft cũng xác nhận sự cố đối với dịch vụ này vào tối qua và sau đó công ty mới tiết lộ nguyên nhân của sự việc này: “Chúng tôi xác định được rằng một chứng chỉ bảo mật đã hết hạn và làm người dùng gặp phải các vấn đề với dịch vụ này.”

Hai tiếng sau khi gặp sự cố Microsoft mới bắt đầu triển khai việc sửa chữa và một giờ sau đó, dịch vụ này đã được phục hồi đối với hầu hết người dùng. Khoảng 4 tiếng sau đó, công ty xác nhận rằng bản sửa lỗi đã được triển khai đến toàn bộ người dùng.

Sự cố này là một sai lầm đáng xấu hổ đối với Microsoft khi phần mềm Microsoft Teams được họ mệnh danh như một “Văn phòng Trung tâm” (Office Hub) đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là khi công ty đang bắt đầu phát các quảng cáo trên TV cho dịch vụ Teams trong thời gian gần đây.

Sai lầm này càng đáng xấu hổ hơn nữa khi công ty đang phát triển phần mềm có tên System Center Operations Manager để giám sát và quản lý những điều như các chứng chỉ sắp hết hạn. Và trong khi đó, Microsoft đã quên không làm mới chứng chỉ bảo mật của chính dịch vụ trong công ty.

Tham khảo The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk