Microsoft PowerApps: Công cụ mới giúp tạo ra các ứng dụng mà không cần lập trình

Ngoc Huynh

PowerApps cho phép các nhân viên trong công ty xây dựng các ứng dụng mà không cần phải biết về lập trình. Công cụ mới này vừa được Microsoft tung ra phiên bản beta vào hôm thứ Sáu.

PowerApps cho phép các nhân viên trong công ty lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và tạo ra các ứng dụng chạy trên điện thoại và máy tính bảng mà không đòi hỏi phải biết về lập trình.

Thời gian của các lập trình viên thường rất hạn chế, do vậy việc tạo ra một ứng dụng chẳng hạn như ứng dụng theo dõi chi phí có thể sẽ không phải là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, ngay cả khi nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Các ứng dụng được xây dựng bằng PowerApps có thể chạy trên các hệ điều hành như iOS, Android và Web, và người dùng có thể kéo dữ liệu từ các nguồn như Dropbox, OneDrive, Dynamics CRM và SharePoint Online.

Các ứng dụng được tạo ra bằng PowerApps có thể được load sang ứng dụng PowerApps trên iOS và Android. Các ứng dụng này không phải là các ứng dụng di động gốc, do vậy các công ty không nên nghĩ rằng PowerApps sẽ là một công cụ mới để tạo ra một sản phẩm dành cho người tiêu dùng hoặc để sử dụng rộng rãi bên ngoài.

Đầu tiên, khi người dùng đăng nhập vào PowerApps, họ sẽ nhìn thấy một bộ các ứng dụng mẫu khác nhau. Khi người dùng quen với dịch vụ, thì người dùng có thể tải về PowerApps Studio từ Windows Store trên máy tính đang chạy Windows 10.

Các nhân viên có thể tạo ra ứng dụng để các đồng nghiệp sử dụng trên điện thoại, máy tính bảng và web.

Mặc dù, Microsoft không nói rằng sẽ thay thế MS Access, nhưng các doanh nghiệp phụ thuộc vào Microsoft Access để xây dựng các ứng dụng nên chú ý đến việc ra mắt công cụ mới này do những tính năng của PowerApps tương tự với Access và cũng có khả năng mở rộng sang các thiết bị di động.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/