Microsoft nghĩ ra cách giúp trình duyệt Edge tiếp cận hơn 1 tỷ người dùng trong nháy mắt

Tram Ho

Vào tháng 1, Microsoft đã ra mắt trình duyệt Edge mới dựa trên Chromium, với những thay đổi  hoàn toàn và dần trở nên giống với đối thủ Chrome hơn. Tuy nhiên khi đó, người dùng phải tải trình duyệt Edge Chromium về và cài đặt một cách thủ công. 

Giờ đây, một bài viết trên trang hỗ trợ của Microsoft tiết lộ rằng Edge Chromium sẽ được cập nhật thông qua Windows Update. Cũng có nghĩa là trình duyệt mới của gã khổng lồ phần mềm sẽ sớm được tiếp cận với hơn 1 tỷ người dùng Windows 10 hiện nay. 

Microsoft nghĩ ra cách giúp trình duyệt Edge tiếp cận hơn 1 tỷ người dùng trong nháy mắt - Ảnh 1.

Trình duyệt Edge mới sẽ được cài đặt tự động thông qua các bản cập nhật Windows 10 version 1803 và cao hơn. Tuy nhiên việc cập nhật sẽ không được thực hiện đồng loạt cùng lúc, do đó có thể bạn sẽ chưa thấy trình duyệt Edge được cài đặt tự động trên chiếc máy tính của mình. 

Nhưng cũng đừng quá bất ngờ nếu một buổi sáng đẹp trời nào đó, trình duyệt Edge bỗng dưng xuất hiện trên màn hình desktop của bạn, cho dù trước đó bạn không hề cài đặt. 

Microsoft đã cải tiến trình duyệt Edge rất nhiều. Điểm đáng khen là trình duyệt Edge Chromium đã hỗ trợ nhiều extension, có thể sử dụng chung extension của Chrome và đã có cả tính năng đồng bộ hóa extension với tài khoản. Tuy nhiên, tính năng đồng bộ hóa lịch sử và tài khoản vẫn chưa được Microsoft tích hợp vào Edge. 

Mặc dù đã thay đổi để giống với Chrome, nhưng trình duyệt Edge mới của Microsoft vẫn thiếu đi một tính năng quan trọng nhất. Đó chính là công cụ tìm kiếm Google, một thứ đã rất quen thuộc với nhiều người dùng, đặc biệt là người dùng Việt Nam. Trong khi đó, bạn sẽ phải sử dụng công cụ tìm kiếm Bing trên Edge. 

Bên cạnh đó, hiện chưa rõ chuyện gì sẽ xảy ra nếu người dùng gỡ bỏ trình duyệt Edge. Liệu rằng trình duyệt này có lại tự động cài đặt trong bản cập nhật Windows Update tiếp theo hay không? Nếu đúng như vậy, thì đây quả thực là một sự phiền phức lớn. 

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk