Microsoft muốn đưa Windows lên Đám mây, giảm giá PC bằng cách tích hợp quảng cáo

Tram Ho

Theo GizChina, không có gì bất ngờ khi doanh số PC cài đặt hệ điều hành Windows đang giảm mạnh. Đương nhiên, Microsoft chính là bên bị thiệt hại nặng nhất khi thị trường PC đi xuống. Thực tế, doanh thu từ mảng PC đang ở thời điểm khó khăn, khi đã kéo dài 3 quý liên tiếp, trong bối cảnh Microsoft đang bán được ít giấy phép bản quyền Windows hơn cho các nhà sản xuất PC.

Đáng chú ý, Microsoft vẫn chua thể lật ngược được cảnh ảm đạm ở thị trường PC, ngay cả khi đã ra mắt Windows 11 vào năm ngoái. Rõ ràng, hệ điều hành mới không thu hút được nhiều người dùng như Microsoft đã kỳ vọng, khi theo các số liệu thống kê, Windows 11 chỉ chiếm hơn 15% thị phần. Đây cũng là điều dễ hiểu, khi chính Windows 11 phải cạnh tranh với phiên bản tiền nhiệm Windows 10, vốn vẫn đang cài đặt và hoạt động tốt trên nhiều mẫu PC.

 

Microsoft muốn đưa Windows lên Đám mây, giảm giá PC bằng cách tích hợp quảng cáo - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Microsoft có thể đã phát hiện ra một cách để ngăn chặn hiện tượng này. Bằng cách cung cấp những chiếc PC ít tốn kém hơn, nhờ được ‘tài trợ’ một phần từ việc hiển thị quảng cáo, gã khổng lồ công nghệ hy vọng sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới. Mô hình kinh doanh ở đây đến từ việc Microsoft cung cấp một hệ thống hoạt động hoàn toàn trên đám mây, và người dùng có thể truy cập và sử dụng hệ điều hành thông qua mô hình thuê bao trả phí.

Trên thực tế, Microsoft hiện đang thông báo tuyển dụng các kĩ sư cho vị trí “xây dựng một hướng đi mới cho Windows trong thế giới ưu tiên công nghệ điện toán đám mây”.

Theo đó, cể cung cấp thêm sức mạnh tính toán theo yêu cầu và tạo ra một mô hình ứng dụng kết hợp mở rộng từ cục bộ sang đám mây, Microsoft thực sự sẽ “chuyển Windows đến một nơi kết hợp những ưu điểm của Đám mây và Microsoft 365.”

Được biết, Microsoft đã ra mắt PC dựa trên đám mây vào năm ngoái với dịch vụ hệ điều hành trên đám mây Windows 365 . Mặc dù vậy, chi phí đăng ký của các dịch vụ này được cho là quá đắt đỏ đối với người dùng đại. Do đó, Microsoft có thể tận dụng nguồn thu từ quảng cáo để giảm chi phí đăng ký cho người dùng.

Microsoft có một số kinh nghiệm trong lĩnh vực này, cũng như đã hiểu rõ về cách hiển thị quảng cáo trong Windows. Hãng đã chứng minh điều này trong nhiều trường hợp, chẳng hạn bằng cách hiển thị quảng cáo để thuyết phục người dùng Windows sử dụng Microsoft Edge, hoặc đăng ký một đăng ký sử dụng dịch vụ OneDrive.

Tham khảo GizChina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk