Microsoft mồm nói không, nhưng tay vẫn đẩy bản cập nhật cho PC Windows 11 “không được hỗ trợ”

Tram Ho

Khi Microsoft công bố Windows 11, một điều khiến người dùng cảm thấy không hài lòng đó là yêu cầu phần cứng khắt khe. Cụ thể, bạn cần những CPU khá mới để có thể hỗ trợ những lớp bảo mật của Windows 11. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft cũng nhượng bộ, công ty nói rằng bạn có thể cài đặt Windows 11 trên các PC không được hỗ trợ bằng cách file ISO; dù vậy, thực hiện điều này sẽ khiến máy tính của bạn rơi vào diện không được hỗ trợ và sẽ không nhận được các bản cập nhật.

“Nếu bạn tiếp tục cài đặt Windows 11, PC của bạn sẽ không còn được hỗ trợ và sẽ không có quyền nhận các bản cập nhật. Các hư hỏng đối với PC của bạn do thiếu khả năng tương thích sẽ không nhận được bảo hành của nhà sản xuất.” – Theo cảnh báo của Microsoft.

Nhưng hóa ra, những người đã sử dụng phương pháp này vẫn nhận được bản cập nhật. Trong tuần này, Microsoft đã tung ra bản cập nhật Patch Tuesday, bất ngờ thay, các thiết bị Windows 11 thuộc dạng “không được hỗ trợ” cũng vẫn nhận được cập nhật như mọi thiết bị khác.

Microsoft mồm nói không, nhưng tay vẫn đẩy bản cập nhật cho PC Windows 11 không được hỗ trợ - Ảnh 1.

Có vẻ như cảnh báo trước đây của Microsoft có ngụ ý rằng, nếu bạn không đáp ứng các yêu cầu của Windows 11, bạn sẽ không được đảm bảo bất cứ điều gì. Bạn có thể nhận được một vài bản cập nhật, hoặc hoàn toàn không nhận được gì. Microsoft cho biết họ không quan tâm vì thiết bị của bạn không được hỗ trợ.

Theo XDA-Developers, lý do các máy này nhận được bản cập nhật cũng không có gì đặc biệt, vì thực sự các quy tắc dành cho bộ xử lý Intel thế hệ thứ 8 hoặc AMD Zen 2 là mang tính chất riêng biệt, và nếu chúng không được tích hợp vào ISO, thì không có gì ngạc nhiên khi chúng không được tích hợp vào HĐH.

Microsoft mồm nói không, nhưng tay vẫn đẩy bản cập nhật cho PC Windows 11 không được hỗ trợ - Ảnh 2.

Quan trọng hơn, bạn không nên xem điều này là đảm bảo để có thể an toàn cài đặt Windows 11 trên phần cứng không được hỗ trợ của mình. Microsoft có thể chặn các bản cập nhật này khi họ muốn.

Tham khảo: XDA Developers

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk