Microsoft mang đến công cụ mới giúp các nhà phát triển nhúng các trực quan hóa của Power BI vào các ứng dụng

Ngoc Huynh

Như chúng ta đã biết, Power BI là một công cụ của Microsoft dùng để phân tích dữ liệu và xây dựng các report (báo cáo) và dashboard (bảng điều khiển), nó tập hợp các tính năng và dịch vụ trực tuyến cho phép bạn tìm và trực quan hóa dữ liệu, chia sẻ các khám phá và cộng tác theo những cách thức trực quan mới. Và mới đây, tại hội nghị Build developer conference được tổ chức tại San Francisco, hãng đã giới thiệu phiên bản preview của Power BI Embedded đến với đông đảo các nhà phát triển. Với công cụ mới này, các nhà phát có thể tích hợp Power BI và các interactive dashboard vào ngay trong các ứng dụng của riêng mình.

Power BI cho phép các nhà phát triển push dữ liệu trực tiếp từ các ứng dụng hiện có của mình sang dịch vụ thông qua một API. Thay vì phải sử dụng các ứng dụng Power BI, thì bây giờ các nhà phát triển có thể xây dựng chức năng tương tự ngay trong ứng dụng của riêng mình với sự hỗ trợ của SDK mới của Power BI. Họ sẽ có thể chọn lựa từ danh mục các trực quan hóa đã có sẵn trong Power BI và tùy chỉnh các trực quan để phù hợp với các nhu cầu của các nhà phát triển.

Dĩ nhiên, người dùng sẽ không phải mua Power BI. Tương tự với các dịch vụ khác dựa theo Azure của Microsoft, hãng sẽ chỉ thu phí các nhà phát triển cho những gì mà họ sử dụng. Các bạn có thể tham khảo thêm chi tiết về giá cả tại đây. Những người dùng cá nhân cũng có thể sử dụng công cụ mới này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/