Microsoft khởi động chuỗi sự kiện “We speak Code” tại Việt Nam

Ngoc Huynh

Vào ngày 10/2, công ty Micorsoft đã thông báo về sự kiện “Chúng ta cùng lập trình” (“We Speak Code”) do công ty tổ chức trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương từ ngày 23-29/3.

Sự kiện “Chúng ta cùng lập trình” (“We Speak Code”) được tổ chức nhằm mục đích khuyến khích người dùng học lập trình thông qua nhiều hoạt động và các khóa học mang tính tương tác. Microsoft sẽ cung cấp các khóa học miễn phí và cung cấp tài liệu trực tuyến để tất cả mọi người có thể làm quen với các khóa tập huấn lập trình cơ bản.

Sự kiện năm nay bắt đầu với một cuộc thi được tổ chức trên mạng xã hội Instagram và Facebook từ ngày 1/2 đến ngày 31/3. Các thành viên tham dự chỉ đơn giản là chụp một bức ảnh thật sáng tạo, thú vị hoặc vui nhộn về những khoảnh khắc mà họ đang hướng dẫn bạn bè, gia đình, đồng nghiệp hoặc bất kỳ ai quen biết cách lập trình và chia sẻ bức hình này trên Instagram (http://instagram.com/WeSpeakCode) hoặc Facebook (https://www.facebook.com/WeSpeakCode?fref=photo)

Những tấm ảnh mà nhận được số lượt “like” cao nhất trên các mạng xã hội thì sẽ giành chiến thắng. Tất cả những người chiến thắng sẽ được thông báo vào ngày 15/4/2015 trên trang web của cuộc thi.

“Chúng ta cùng lập trình” (We Speak Code) được tổ chức lần đầu tiên từ ngày 21-27/4, đây là sự kiện nằm trong tuần lễ hưởng ứng học ngôn ngữ lập trình “Asia Pacific Week of Code” do Microsoft và tổ chức phi lợi nhuận Code.org phát động. Khu vực châu Á – Thái Bình Dương có tổng dân số gần 3 tỷ người và nổi bật với khoảng 2000 ngôn ngữ. Vì thế, ban tổ chức kỳ vọng đưa ngôn ngữ lập trình trở thành ngôn ngữ chung giúp mang lại sự thống nhất trên toàn khu vực.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/