Microsoft hứa sẽ làm Windows 11 nhanh hơn trong năm 2022

Tram Ho

Windows 11 đang bị một số người dùng chê trách là hoạt động chậm chạp. Trên Feedback Hub của Microsoft, người dùng đã phàn nàn về các vấn đề hiệu suất khi sử dụng các phần liên quan đến WinUI hoặc XAML trong Windows 11. 

Ví dụ, Windows File Explorer ngẫu nhiên bị treo trên bản Dev của Windows 11 và một số người dùng gặp vấn đề tốc độ hiện menu cực chậm khi click chuột phải. Một người dùng nói: “Điều này dễ nhận thấy nhất khi sử dụng thư mục đồng bộ hóa OneDrive và rất lag. Khi sử dụng phím F11 để hiện toàn màn hình thì trải nghiệm tốt hơn nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời cho một thành phần cốt lõi quan trọng trong Windows.”

Microsoft hứa sẽ làm Windows 11 nhanh hơn trong năm 2022 - Ảnh 1.

Phản hồi lại những vấn đề này trên Reddit AMA, Microsoft cho biết: “Hiệu suất sẽ là lĩnh vực trong tâm của chúng tôi trong năm 2022”, trong đó bao gồm cải thiện tốc độ giao diện. Microsoft cũng sẽ tung ra các bản cập nhật cho kênh Dev để giải quyết những lỗi đang có. 

Microsoft chắc chắn cần phải cải thiện WinUI vì nó đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Windows và việc File Explorer bị chậm hoặc các lỗi khác có thể ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của hệ điều hành.

Tham khảo: Techradar

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk