Microsoft hứa cập nhật trên Windows 10X sẽ cực nhanh, chỉ trong chưa đầy 90 giây là xong

Tram Ho

Gã khổng lồ xứ Redmond hứa hẹn rằng, tính năng cập nhật trên Windows 10X sẽ được cải thiện đáng kể về tốc độ khi nó có thể hoàn tất một bản cập nhật chỉ trong vòng 90 giây.

Microsoft gần đây đã giới thiệu hệ điều hành Windows 10Xx dành riêng cho các thiết bị màn hình kép của hãng. Microsoft đã tái cấu trúc phiên bản này để người dùng có thể cài đặt và cập nhật hệ điều hành nhanh chóng hơn rất nhiều.

Microsoft hứa cập nhật trên Windows 10X sẽ cực nhanh, chỉ trong chưa đầy 90 giây là xong - Ảnh 1.

Thậm chí theo Microsoft, Windows 10X sẽ cho phép tải xuống các bản cập nhật hệ điều hành và hoàn tất cập nhật sau khi khởi động lại. Tất cả quá trình trên diễn ra chỉ trong vòng chưa đến 90 giây, tức khoảng 1 phút rưỡi.

Đó chắc chắn là một sự khác biệt lớn đáng để suy nghĩ về phiên bản Windows 10 hiện nay. Hiện tại các bản cập nhật cho Windows 10 thường mất khá nhiều thời gian để tải về, đó là chưa kể thời gian khởi động lại và cài đặt các bản cập nhật hệ thống cũng thường tốn khoảng chục phút ngay cả khi máy bạn có mạnh đến đâu đi chăng nữa.

Tất nhiên để làm được điều này, Windows 10X sẽ phải rất khác so với Windows 10 truyền thống. Gần như toàn bộ hệ điều hành, driver và các ứng dụng trên Windows 10X đều riêng biệt và Microsoft chỉ đơn giản chuyển chúng sang bản cập nhật hệ điều hành mới sau khi máy khởi động lại.

Microsoft hứa cập nhật trên Windows 10X sẽ cực nhanh, chỉ trong chưa đầy 90 giây là xong - Ảnh 2.

Microsoft hiện đang hỗ trợ cài các ứng dụng Win32 trên desktop lên các thiết bị như Surface Neo dưới dạng một hộp chứa. Điều này có nghĩa rằng, các ứng dụng Win32 sẽ không thể can thiệp vào các file hoặc dữ liệu hệ thống. Ngoài những thay đổi về File Explorer, Start Menu, Action Center, Windows 10X hiện đã không còn Live Tiles và công cụ diệt virus, mã độc Windows Defender.

Theo dự kiến, Microsoft sẽ sớm tung ra nhiều thiết bị màn hình kép hoặc màn hình gập hỗ trợ Windows 10X. Tại thời điểm này, Microsoft vẫn đang tiếp tục hoàn thiện Windows 10X nên chắc chắn sẽ còn nhiều thay đổi mới đáng chờ đợi trong thời gian tới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk