Microsoft giới thiệu Visual Studio Code dành cho Chromebooks, Raspberry Pi

Ngoc Huynh

Dự án mới này đóng gói trình editor mã nguồn mở của Microsoft dành cho Linux và Chrome OS trên phần cứng ARM.

Một dự án xây dựng cộng đồng do nhà phát triển Jay Rodgers dẫn dắt nhằm tạo ra Visual Studio Code – trình editor mã nguồn mở của Microsoft, dành cho Chromebooks, Raspberry Pi boards, và các thiết bị khác có bộ vi xử lý ARM 32-bit hoặc 64-bit.

Hỗ trợ Linux và Chrome OS cũng như DEB (Debian) và các định dạng gói (package formats) RPM, Visual Studio Code được dành cho những nền tảng ít phổ biến hơn. Những lợi ích hiển nhiên của nó sẽ là dành cho các nhà phát triển IoT, họ là những người luôn chú trọng đến các thiết bị ARM – và Raspberry Pi nói riêng.

Các extension của Visual Studio Code nên làm việc cùng với các bản build. “Theo nguyên tắc, trừ khi các extension đang sử dụng các component gốc, và các component gốc đó không hỗ trợ ARM,” ông Rodgers cho hay. Các extension của Visual Studio Code hỗ trợ các khả năng từ debug cho đến các ngôn ngữ và tạo template.

Ban đầu Rodgers đã phát hành dự án này cuối năm ngoái nhưng sau đó nó đã được viết lại để phù hợp với những thay đổi về phía Microsoft. Ông cũng thêm các gói ARM64 / ARMv8 lần đầu tiên. Dự án đã tập trung vào biên dịch chéo bằng cách sử dụng một chuỗi công cụ để biên dịch từ x86 build system tiêu chuẩn sang mục tiêu ARM, cung cấp tốc độ lớn hơn.

Hỗ trợ các tính năng bao gồm task running và kiểm soát phiên bản, Visual Studio Code hỗ trợ phát triển trong JavaScript, TypeScript và Node.js. Các ngôn ngữ khác được hỗ trợ bởi các phần mở rộng bao gồm C #, Python và Go. Mục tiêu của Microsoft đằng sau Visual Studio Code là cho phép quá trình lập trình, debug và xây dựng chu trình được thực hiện nhanh chóng, trong khi trì hoãn các luồng công việc phức tạp hơn cho các IDE có nhiều tính năng hơn. Rodgers cho biết, đối với ông sự thu hút của Visual Studio Code chính là giao diện thân thiện với người dùng, làm cho nó dễ tiếp cận hơn với người dùng mới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com