Microsoft giới thiệu Universal Windows để chạy hầu khắp các thiết bị

Ngoc Huynh

Ông Giorgio Sardo, giám đốc cao cấp Developer Experience & Evangelism Group giới thiệu về Windows 10 và Universal Windows Platform

Công ty Microsoft đã giới thiệu Universal Windows Platform, một sự phát triển của các nền tảng hiện đại tương tự trên điện thoại kể từ Windows 8.1 và các PC kể từ Windows 8, tại hội nghị lập trình viên Build được tổ chức tại Singapore vào ngày 28/5.

Nền tảng mới giúp các lập trình viên tạo ra ứng dụng đơn lẻ mà có thể chạy hầu khắp các thiết bị Windows 10 chẳng hạn như máy tính bảng, điện thoại và PC, cũng như IoTs và Microsoft HoloLens.

Họ có thể may đo các ứng dụng theo công suất của mỗi thiết bị, tích hợp trợ lý ảo Cortana và trò chơi trực tuyến nhiều người chơi và truyền thông số chuyển giao dịch vụ Xbox Live vào các ứng dụng, mang đến thương mại đáng tin cậy, cũng như tạo ra các hologram và xuất bản các ứng dụng trong Windows Store.

Microsoft cũng đã cung cấp cho các lập trình viên bốn bộ công cụ phát triển phần mềm mới sẽ giúp các lập trình viên mang lập trình Web, .Net, Win32, iOS, và Android, tới Windows Store với các sự thay đổi rất nhỏ.

“Đó là vì (tại sao Microsoft đã xây dựng nền tảng) chúng tôi biết rằng các lập trình viên, khách hàng, và người tiêu dùng đang sử dụng nhiều thiết bị. Là các lập trình viên, bạn thật sự quan tâm đến vấn đề người dùng trải nghiệm các thiết bị như thế nào. Tầm nhìn của chúng tôi là tạo ra một nền tảng sẽ hỗ trợ các lập trình viên đưa ra các trải nghiệm dành cho người dùng ở hầu khắp các thiết bị và dịch vụ,” ông Giorgio Sardo, giám đốc cao cấp Developer Experience & Evangelism Group cho biết.

Microsoft đã thêm hơn 2,500 class mới cho giao diện lập trình ứng dụng (API) của Universal Windows Platform – có tổng số hơn 8,600 API mới, tăng 60% so với Windows 8.1.

Ông Andrey Terekhov, Cán bộ phát triển nền tảng, châu Á Thái Bình Dương cho rằng số lượng các lập trình viên đang xây dựng các ứng dụng cho Windows ở khu vực châu Á Thái Bình Dương là hơn 74,500 người, và họ chủ yếu đến từ Úc, New Zealand, Việt Nam và Thái Lan.

“Có rất nhiều sự quan tâm đến phát triển ứng dụng tại Việt Nam. Ví dụ tiêu biểu mà các bạn biết đó là Flappy Bird. Ngoài ra cũng có nhiều sự quan tâm đến sự phát triển của Windows Phone . Do đó, chúng tôi đã bắt đầu một số chương trình đặc biệt để giúp các lập trình viên hiểu được cách mà họ có thể bắt đầu lập trình phần mềm cho Windows Phone,” ông nói. “Các lập trình viên biết cách làm thế nào. Họ rất giỏi về các kỹ năng chuyên môn.”

Tại sự kiện, Micorsoft cũng đã giới thiệu về Azure SQL Database, một lựa chọn cơ sở dữ liệu đám mây mới cho phép hồ tài nguyên hầu khắp các cơ sở dữ liệu nhằm hỗ trợ bùng nổ sự tăng trưởng và các mô hình kinh doanh có lợi nhuận. Ngoài ra Microsoft còn tiết lộ về Azure SQL Data Warehouse, kho lưu trữ dữ liệu đám mây theo tiêu chuẩn cấp một ở hạn mức doanh nghiệp, dưới dạng dịch vụ, nhờ đó khách hàng có thể gia tăng, co gọn hoặc tạm dừng sử dụng dung lượng tức thì theo mong muốn, cũng như Azure Data Lake, một kho chứa dữ liệu hyper-scale được thiết kế dành cho khối lượng công việc phân tích dữ liệu lớn.

Hội nghị lập trình viên được tổ chức hằng năm tại Mỹ kể từ năm 1991; tuy nhiên đây là lần đầu tiên Microsoft mang sự kiện này đến Singapore và 25 địa điểm khác.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/