Microsoft giới thiệu phiên bản dùng thử SharePoint 2016 và tìm kiếm theo mô hình đám mây lai

Ngoc Huynh

Thông qua các công cụ mới, Microsoft đã giới thiệu sơ qua về các nâng cấp của phần mềm cộng tác trong công việc sắp tới.

Microsoft đang mang đến cho các nhà quản trị CNTT một cái nhìn thoáng qua về tương lai bằng hai phiên bản dùng thử mà công ty ty đã ra mắt vào hôm thứ Hai.

SharePoint Server 2016 là phiên bản mới nhất của phần mềm cộng tác nhóm (team collaboration) nổi tiếng của Microsoft, và phiên bản dùng thử vừa mới phát hành được thiết kế để mang lại cho các nhà quản trị CNTT một mô tả chi tiết ban đầu về những gì sắp đến khi Microsoft phát hành bản cập nhật chính thức vào năm tới.

Các tính năng nổi bật của SharePoint 2016 bao gồm hỗ trợ các tệp tin có dung lượng lớn lên tới 10GB và App Launcher mới giúp người dùng mở các ứng dụng từ thanh điều hướng (navigation bar) bên trong SharePoint dễ dàng hơn. Microsoft cũng đã đơn giản hóa việc kiểm soát chia sẻ các tệp tin.

Bản phát hành cũng chú trọng đến cải tiến trải nghiệm dành cho smartphone và máy tính bảng với nhiều tính năng điều khiển mà có sự hỗ trợ tốt hơn đối với việc lướt di chuyển từ nơi này sang nơi khác trong SharePoint.

Microsoft khuyến cáo người dùng không nên cài đặt phiên bản dùng thử của SharePoint Server 2016 trong môi trường sản phẩm (production environment). Một phần, đó là do không thể nâng cấp trực tiếp từ phiên bản dùng thử sang phiên bản chính thức khi phần mềm được phát hành vào năm tới.

Ngoài phiên bản dùng thử của SharePoint, tính năng tìm kiếm theo mô hình đám mây lai mới của Microsoft sẽ cho phép người dùng của Office 365 cũng có thể điều hành các server SharePoint theo mô hình on-premise để dễ dàng truy cập vào các tệp tin được lưu trữ trong các server của công ty cũng như các tệp tin được lưu trữ trong đám mây (cloud) của Microsoft. Điều này có nghĩa là Microsoft Delve đưa ra một cái nhìn nhanh về công việc của các thành viên trong nhóm, có thể hiển thị các tệp tin được lưu trữ trong các server của công ty và trong các server của Microsoft cùng nhau.

Chỉ dẫn tìm kiếm theo mô hình đám mây lai được xử lý trong Office 365, điều này có nghĩa là người dùng có thể giảm thiểu số lượng công việc mà các server thực hiện để tạo và duy trì các chỉ dẫn tìm kiếm.

Các tính năng mới này nhấn mạnh một trong những trọng điểm chính về chiến lược đám mây của Microsoft. Trong lúc công ty đang khuyến khích các tổ chức chuyển sang Office 365, thì hãng cũng tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm hướng đến các doanh nghiệp muốn duy trì các server theo mô hình on-premise.

Phiên bản dùng thử của tìm kiếm đám mây lai hiện có như là một tính năng opt-in (lựa chọn trong) dành cho các công ty sử dụng SharePoint 2013 hay SharePoint 2016, ngoài Office 365. Người dùng có thể thiết lập tìm kiếm đám mây lai ngay bây giờ trên các server SharePoint theo mô hình on-premise, nhưng họ không thể thiết lập cấu hình để sử dụng cùng với Office 365 cho đến đầu tháng Chín.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.itworld.com/