Microsoft Edge thêm chế độ dành cho trẻ em, một ý tưởng hay mà các trình duyệt web khác nên học hỏi

Tram Ho

Giống như Kids Mode của những smartphone Samsung Galaxy, Microsoft mới đây cũng đã thêm một không gian dành riêng cho các bạn nhỏ trong trình duyệt web Microsoft Edge của mình. Chế độ này sẽ giúp cha mẹ quản lý tốt hơn việc lướt web của em con em mình bằng cách chặn các website xấu và tối đa hóa những cài đặt bảo mật.

Microsoft Edge thêm chế độ dành cho trẻ em, một ý tưởng hay mà các trình duyệt web khác nên học hỏi - Ảnh 1.

Khi đăng nhập vào chế độ này, cha mẹ sẽ chọn độ tuổi của con em mình để có giao diện phù hợp, bao gồm 5 đến 8 tuổi và 9 đến 12 tuổi. Sự khác biệt lớn nhất là giao diện dành cho các bạn 9 đến 12 tuổi sẽ có các trang tin tức, nhưng cũng được chính Microsoft chọn lọc để tránh các trang tin xấu. Tính năng Tìm kiếm an toàn (SafeSearch) sẽ được kích hoạt ở mức cao nhất, hiện thông báo mỗi khi có những từ ngữ, hình ảnh hoặc video không phù hợp với trẻ em hiện lên.

Giao diện cũng sẽ có những thay đổi, mà theo Microsoft thì để nuôi dưỡng trí sáng tạo của các bạn nhỏ. Việc chuyển đổi giữa chế độ Kids Mode và trình duyệt web thông thường cũng rất đơn giản, nhưng cũng sẽ cần mật khẩu đã được đặt trước bởi phụ huynh.

Microsoft Edge thêm chế độ dành cho trẻ em, một ý tưởng hay mà các trình duyệt web khác nên học hỏi - Ảnh 2.

Giao diện Microsoft Edge với Kids Mode

Hiện tại chế độ Kids Mode chỉ có mặt trên trình duyệt Edge dành cho macOS và Windows, nhưng mong rằng trong tương lai sẽ còn có nhiều trình duyệt web khác làm theo. Safari hay Firefox cũng có một chế độ cho trẻ em, nhưng nó giống như một công cụ chặn web hơn là một giải pháp toàn diện dành riêng cho các bạn nhỏ.

Chế độ trẻ em của Microsoft Edge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk