Microsoft được chấp thuận thương vụ thâu tóm Bethesda trị giá 7,5 tỷ USD

Tram Ho

Ủy ban Châu Âu đã chính thức thông qua thương vụ trị giá 7,5 tỷ USD của Microsoft để thâu tóm ZeniMax Media, công ty mẹ của studio Bethesda Softworks nổi tiếng với những tựa game như DOOM hay Fallout. Thương vụ này đã được EU chấp thuận mà không cần có điều kiện gì thêm.

Tuyên bố của Ủy ban Châu Âu cho biết: “Ủy ban kết luận rằng thương vụ thâu tóm này sẽ không gây ra những lo ngại về vấn đề cạnh tranh. Do vị thế của công ty thâu tóm và sự hiện diện của các đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trong việc phân phối trò chơi điện tử”. 

Microsoft được chấp thuận thương vụ thâu tóm Bethesda trị giá 7,5 tỷ USD - Ảnh 1.

Sau khi thỏa thuận hoàn tất, danh sách các studio phát triển game của Microsoft sẽ tăng lên con số 23. Bethesda Softworks cũng sở hữu một số studio phụ khá có tiếng như Arkane (game Dishonored), MachineGames (game Wolfenstein), id Software (game DOOM) và Tango Gameworks (game The Evil Within).

Microsoft dường như sẽ có kế hoạch để cho Bethesda hoạt động một cách độc lập, với giám đốc điều hành hiện tại. Đây cũng là chiến lược đã từng phát huy hiệu quả với các thương vụ thâu tóm Mojang, LinkedIn và GitHub. Tất cả đều hoạt động độc lập sau khi Microsoft mua lại.

Với việc Microsoft thâu tóm một studio game có tiếng như Bethesda, nhiều người lo sợ rằng những tựa game của Bethesda sẽ phát hành độc quyền trên Xbox. Tuy nhiên, với việc Bethesda sẽ hoạt động hoàn toàn độc lập thì điều đó rất khó xảy ra. Các kế hoạch trong tương lai của Bethesda như phát hành độc quyền các tựa game Deathloop và GhostWire: Tokyo cho hệ máy PS5 của Sony vẫn sẽ được giữ nguyên.

Trên thực tế, Microsoft sẽ quan tâm hơn tới dịch vụ trực tuyến Xbox Game Pass. Nhiều khả năng các tựa game của Bethesda sẽ có mặt trên Xbox Game Pass trong ngày đầu tiên để thu hút người dùng đăng ký nhiều hơn, thay là vì sẽ độc quyền trên các hệ máy Xbox của Microsoft.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk