Microsoft Connect (); 2018 khắc phục các công cụ phát triển, nguồn mở và không có máy chủ

Linh Le

Microsoft muốn các nhà phát triển có thể làm được nhiều hơn nữa với các công cụ và tính năng mới được công bố tại Microsoft Connect (); 2018 hội nghị ngày hôm nay. Công ty đã giới thiệu các công cụ phát triển mới, các dự án nguồn mở và khả năng tính toán không cần máy chủ.

“Khi chúng tôi chia sẻ các cải tiến mới cho từng nhà phát triển tại Connect (); 2018 hôm nay, tôi nhận thấy được rằng  chúng tôi đang hướng tới một thế giới sử dụng Mô hình tính toán phân tán rộng khắp, nơi mà ở đó công nghệ chịu trách nhiệm chuyển đổi mọi trải nghiệm của người tiêu dùng và kinh doanh,” Scott Guthrie, phó chủ tịch điều hành cho đội ngũ đám mây và doanh nghiệp tại Microsoft, đã viết trong một bài đăng trên blog. “Đối với các nhà phát triển, cơ hội sử dụng các công nghệ như AI, IoT, máy tính không có máy chủ, các container và nhiều thứ khác chưa bao giờ lớn hơn như lúc này.”

Các công cụ phát triển mới được công bố tại hội nghị bao gồm các chức năng cơ bản của Azure Machine Learning và các bản cập nhật mới cho bản xem trước Visual Studio 2019 và Mac Visual Studio 2019. Azure Machine Learning là một công cụ của Microsoft dành cho các nhà phát triển và các nhà khoa học dữ liệu để xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình học máy. Đối với Visual Studio 2019, giải pháp có các cải tiến đối với IntelliCode cho IntelliSense hỗ trợ AI, khả năng tái cấu trúc, các tính năng gỡ lỗi và các khả năng yêu cầu kéo GitHub mới.

Microsoft cũng đã công bố .NET Core 3 Preview hiện tại có hiệu năng tốt hơn và có khả năng sử dụng các điều khiển Universal Windows Platform trong các ứng dụng Window Forms và WPF, Guthrie giải thích.

Đối với nguồn mở, Guthrie đã giới thiệu dự án Gói ứng dụng Cloud Native Application (CNAB), một đặc tính định dạng gói nguồn mở cho các ứng dụng được phân phối.

“Khi nói về các ứng dụng phân tán, chúng tôi sẽ đề cập đến một kiến ​​trúc để xây dựng các ứng dụng sử dụng mảng dịch vụ đám mây phong phú và/hoặc tài nguyên tại chỗ theo ý của chúng tôi”, Matt Butcher, kỹ sư chính của Microsoft phát biểu trong một bài viết. “Nhưng các ứng dụng phân tán giới thiệu một lớp phức tạp, sử dụng nhiều tài nguyên, theo dõi các phiên bản khác nhau và quản lý nhiều môi trường. Nếu chúng ta muốn xử lý một ứng dụng phân tán như một ứng dụng đơn lẻ, có ba điểm khác nhau mà chúng ta cần giải quyết. ”CNAB giải quyết các điểm này với khả năng quản lý tài nguyên rời rạc, ký và xác minh bundle bằng kỹ thuật số, cho phép xuất bundle và tất cả các phần phụ thuộc và khả năng lưu trữ các gói trong kho, Butcher giải thích.

Công ty cũng thông báo sẽ tặng dự án Virtual Kubelet của mình cho Cloud Native Computing Foundation, và mở nguồn Windows Presentation Foundation, Windows Forms và WinUI XAML Library. Ngoài ra, Cơ sở dữ liệu Azure cho MariaDB hiện đã có sẵn.

Đối với máy tính không cần máy chủ, công ty đã công bố dịch vụ Azure Kubernetes Service cho phép xem trước công khai nút ảo cho máy chủ Kubernetes và hỗ trợ Python cho các chức năng Azure.

Guthrie viết: “Cho dù bạn đang xây dựng các event-driven function, chạy các container workload do Kubernetes điều phối hay chỉ quản lý các API được triển khai trên bất kỳ nền tảng nào, bạn vẫn có thể làm tất cả mà không cần lo lắng về cơ sở hạ tầng cơ sở.

Chi tiết đầy đủ về Connect(); 2018 có sẵn tại đây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com