Microsoft có thể đổi tên trợ lý ảo Cortana và nhắm tới hỗ trợ riêng cho khách hàng doanh nghiệp?

Tram Ho

Trước đây giới công nghệ và chính Microsoft đã từng nhiều lần nói về việc hãng sẽ có những chiến lược mới với trợ lý ảo Cortana. Một trong số đó là dần đưa Cortana phục vụ đối tượng người dùng doanh nghiệp và yêu cầu hiệu suất cao thay vì người dùng cá nhân.

Microsoft có thể đổi tên trợ lý ảo Cortana và nhắm tới hỗ trợ riêng cho khách hàng doanh nghiệp? - Ảnh 1.

Chỉ cách đây vài hôm có thông tin cho rằng Cortana sẽ sớm mất một số tính năng vào mùa hè này. Và theo một tiết lộ mới nhất, Microsoft thậm chí có thể đổi tên trợ lý ảo Cortana như một bước đi thay đổi rõ ràng nhất.

Cụ thể, trợ lý ảo Cortana được cho sẽ có tên gọi mới là Microsoft 365 Assistant. Việc đổi tên này chắc chắn có ý nghĩa nếu như Microsoft muốn tập trung cho đối tượng doanh nghiệp.

Tất nhiên Microsoft vẫn chưa xác nhận những thay đổi này nhưng về lâu dài sẽ không bất ngờ nếu như Microsoft quyết định bỏ cái tên Cortana.

Bởi lẽ chính Microsoft cũng đã giải thích rằng Cortana hiện là một phần trong bộ dịch vụ Microsoft 365 hướng tới đối tượng doanh nghiệp của hãng.

Microsoft chia sẻ: “AI trong Microsoft 365 đang thúc đẩy đáng kể cách mọi người tương tác với các ứng dụng Microsoft 365. Kinh nghiệm của chúng tôi là cá nhân hóa và thích nghi với người dùng, hỗ trợ và giúp nâng cao kỹ năng của bạn. Bạn có thể thấy sự thay đổi này trong các trải nghiệm cá nhân hóa mà chúng tôi đã chia sẻ trên Cortana”.

Khả năng cao sau khi chuyển hướng mục tiêu sang đối tượng doanh nghiệp, Cortana sẽ không còn tính năng kiểm soát nhạc, kết nối nhà thông minh. Bởi lẽ Microsoft đang bỏ một loạt các tính năng hướng đến người tiêu dùng cá nhân. Ngoài ra, Cortana cũng sẽ không còn hỗ trợ trên Microsoft Launcher cho Android.

Tham khảo Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk