Microsoft cho phép nhà phát triển ứng dụng giữ toàn bộ doanh thu, không thu một đồng phí nào

Tram Ho

Trong sự kiện ra mắt Windows 11 ngày hôm qua, Microsoft đã thông báo một thay đổi lớn về chính sách đối với các nhà phát triển ứng dụng cho Microsoft Store. Bắt đầu từ ngày 28 tháng 7, nếu nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán riêng hoặc của bên thứ 3, Microsoft cho phép họ giữ 100% doanh thu. Tuy nhiên, chính sách này không áp dụng cho các trò chơi. 

Lưu ý rằng giờ đây Microsoft Store trong Windows 11 hỗ trợ cả các ứng dụng Android. Do đó, chính sách mới của Microsoft hứa hẹn sẽ thu hút được rất nhiều nhà phát triển ứng dụng cho Microsoft Store. 

Microsoft cho phép nhà phát triển ứng dụng giữ toàn bộ doanh thu, không thu một đồng phí nào - Ảnh 1.

Trong khi cả Apple và Google đều có mức phí là 30%, bên cạnh đó còn không cho phép các ứng dụng có hệ thống thanh toán riêng hoặc hệ thống thanh toán của bên thứ 3. Mặc dù mới đây, cả Apple và Google đều có chính sách mới là giảm mức phí từ 30% xuống còn 15%, đối với các ứng dụng có doanh thu dưới 1 triệu USD/năm. 

Tuy nhiên, chính sách mới của Microsoft lại không áp dụng đối với các trò chơi. Điều này làm dấy lên tranh cãi vì sao có sự khác biệt giữa các ứng dụng và trò chơi. Trên nền tảng Xbox, Microsoft vẫn sẽ thu phí 30%. Còn trên Windows 11, Microsoft có dự định giảm mức phí từ 30% xuống còn 12% đối với các tựa game trên Microsoft Store, bắt đầu từ ngày 1 tháng 8. 

Microsoft cho phép nhà phát triển ứng dụng giữ toàn bộ doanh thu, không thu một đồng phí nào - Ảnh 2.

CEO Epic ca ngợi Windows 11, nhưng chính sách mới của Microsoft đâu có áp dụng cho các tựa game như Fortnite.

Có vẻ như CEO Tim Sweeney của Epic Games đã không đọc rõ phần này, khi tweet ca ngợi Windows 11 là hệ điều hành Windows tuyệt vời nhất mà Microsoft từng có. Chắc có lẽ ông chỉ đọc đến đoạn các nhà phát triển được giữ 100% doanh thu. 

Mặc dù không áp dụng đối với các trò chơi, nhưng chính sách mới của Microsoft vẫn là một thay đổi lớn và có ảnh hưởng đáng kể đến các nhà phát triển. Tuy nhiên lại có câu hỏi được đặt ra là vì sao Microsoft cần thu hút thêm các nhà phát triển cho nền tảng Windows? Liệu rằng Microsoft có ý định làm hồi sinh nền tảng Windows trên di động hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem. 

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk