Microsoft chính thức phát hành Office 2016 dành cho Mac

Ngoc Huynh

Microsoft vừa mới chính thức phát hành Office 2016 dành cho Mac tại 139 quốc gia và 16 ngôn ngữ. Dựa vào những phản hồi từ cộng đồng Mac Office, Microsoft đã tạo ra những nâng cập nổi bật cho từng ứng dụng và người dùng Office 365 sẽ được sử dụng đầu tiên.

Bộ phần mềm Office đặc trưng dành cho Mac

Các phiên bản mới của Word, Excel, PowerPoint, Outlook và OneNote mang đến những tính năng tốt nhất dành cho người dùng của Mac, người dùng sẽ có được những trải nghiệm Office quen thuộc cùng với những tính năng tuyệt vời của Mac.

Office dành cho Mac (Office for Mac) cũng được Microsoft hướng đến mục tiêu “ưu tiên đám mây”, do đó các khách hàng có thể nhanh chóng truy cập vào các tài liệu mà họ đã sử dụng gần đây trên các thiết bị khác. Các công cụ chia sẻ tài liệu mới giúp người dùng có thể dễ dàng tạo ra lời mời đến các đồng đội để làm việc cùng nhau trên cùng một tài liệu.

Khi chia sẻ các tài liệu, các khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc mất nội dung hay định dạng, vì Office for Mac có khả năng tương thích tuyệt vời với Office chạy trên các máy tính cá nhân, máy tính bảng, điện thoại di động và online.

Năm ứng dụng đẳng cấp và hiện đại

Word for Mac (Word dành cho Mac) – Các công cụ writting và review mạnh mẽ của Word giúp người dùng dễ dàng tạo ra các văn bản nhìn đẹp mắt. Thẻ Design mới cho phép bạn dễ dàng áp dụng các phông chữ, màu sắc và bố cục theo tiêu chuẩn của thiết kế vào văn bản của bạn. Bạn có thể thực hiện trên cùng văn bản cùng với các đồng đội của mình và sử dụng các nhận xét phân cấp (threaded comment) để có một đoạn hội thoại ngay cạnh đoạn văn bản tương ứng.

Excel for Mac (Excel dành cho Mac) – Ứng dụng Excel mới giúp bạn hình dung thông tin của mình bằng cách đề xuất các biểu đồ phù hợp nhất với dữ liệu của bạn. Tương tự cụm phím lệnh thay thế (keyboard shortcuts), công cụ formula builder được cải tiến và hoàn toàn tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tạo các bảng tính (spreadsheets) hay nhập dữ liệu. Đối với việc phân tích sâu hơn, thì công cụ PivotTable Slicers mới giúp bạn lọc số lượng lớn về dữ liệu và tìm ra kiểu mẫu thích hợp.

PowerPoint for Mac (PowerPoint dành cho Mac) – Công cụ Presenter View được nâng cấp sẽ cho bạn có quyền kiểm soát hoàn toàn khi bạn giới thiệu bằng cách chỉ ra cho bạn slide hiện tại, slide tiếp theo, các ghi chú của người nói và bộ hẹn giờ (timer) trên màn hình Mac, trong khi đó người xem chỉ thấy được bài thuyết trình của bạn trên màn hình lớn. Hộp thoại công cụ Animation Pane mới sẽ giúp bạn thiết kế và tinh chỉnh các hình, và bộ hiệu ứng chuyển cảnh giữa các slide mới nhất thêm độ mài bóng (polish) vào bài thuyết trình của bạn.

Outlook for Mac (Outlook dành cho Mac) – Việc quản lý email, lịch, liên hệ và các nhiệm vụ chưa bao giờ dễ dàng hơn thế cho bạn. Ứng dụng Outlook for Mac mới có hỗ trợ push mail vì thế hộp thư đến của bạn sẽ luôn được làm mới. Tính năng conversation view (hiển thị hội thoại) được cải tiến tự động sắp xếp hộp thư đến của bạn theo conversation, vì vậy bạn sẽ không phải vất vả tìm kiếm các tin nhắn có liên quan. Bạn có thể xem trước nội dung nhanh hơn.

OneNote for Mac (OneNote dành cho Mac) – Ứng dụng Office for Mac mới nhất sẽ thêm dịch vụ đám mây OneDrive. Bạn có thể lưu giữ các ý tưởng của mình trong các digital notebook và có thể truy cập trên bất kỳ thiết bị nào. Khả năng tìm kiếm nhanh hơn với công cụ tìm kiếm OneNote, nó theo dõi các tag, chỉ mục các ghi chú và nhận diện chữ trong các hình ảnh và các ghi chú viết tay. Bôi đen, in nghiêng, gạch dưới hay làm nổi bật các ghi chú, chèn các tệp tin, hình ảnh và sắp xếp các ghi chú theo ý của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ các notebook với bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp để mà mọi người có thể phối hợp công việc nhịp nhàng với nhau.

Office chính thức phát hành cho người dùng Office 365

Hiện tại người dùng Office 365 có thể có được phiên bản với nhất của Office. Người dùng đăng ký sử dụng gói dịch vụ của Office 365 (Office 365 Home, Personal, Business, Business Premium, E3 hay ProPlus) thì mới có thể có quyền sử dụng các ứng dụng của Office trên Mac, Windows, IOS và Android, cùng với tính năng mới thêm vào trong OneDrive và Skype.

Dưới đây là một vài cách để giúp bạn có được Office 2016 for Mac:

* Đối với các khách hàng của Office 365, trên máy Mac của bạn, bạn chỉ cần browse trang tài khoản của mình (office.com/myaccount), đăng nhập và làm theo các hướng dẫn cài đặt.

* Các sinh viên có thể sử dụng Office 2016 for Mac miễn phí hay sẽ được giảm giá. Bạn chỉ cần truy cập vào office.com/student.

* Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào trang office.com/mac hoặc mua gói dịch vụ của Office 365 tại các cửa hàng bán lẻ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.vir.com.vn/