Microsoft chấp nhận thực tại, khuyên người dùng Edge dùng add-on trên Chrome Web Store

Tram Ho

Đầu tiên, họ chuyển sang engine dựng hình Chromium mà đối thủ Google Chrome đã sử dụng từ lâu, và còn cho phép người dùng cài đặt các phần mở rộng nâng cao khả năng trình duyệt từ cửa hàng Chrome Web Store.

Có vẻ như vậy là chưa đủ, bởi mới đây, Microsoft đã tiến thêm một bước nữa: khuyên người dùng nếu muốn tìm kiếm phần mở rộng cho trình duyệt Edge thì hãy cân nhắc Chrome Web Store.

Cụ thể, như trong hình ảnh trên, đường link dẫn đến Chrome Web Store được Microsoft đặt trong trang quản lý phần mở rộng (gõ edge://extensions vào thanh địa chỉ) của trình duyệt Edge bản Canary và Dev. Tại trang này, bạn sẽ thấy một nút màu xanh với nội dung “Get extensions for Microsoft Edge” – bấm vào đây sẽ mở ra trang cung cấp phần mở rộng của Microsoft, và một dòng chữ bên dưới là “You can also find great extensions in the Chrome Web Store” (Bạn còn có thể tìm kiếm nhiều phần mở rộng tuyệt vời ở Chrome Web Store) – bấm vào đây sẽ mở ra trang cung cấp phần mở rộng của Google.

Microsoft chấp nhận thực tại, khuyên người dùng Edge dùng add-on trên Chrome Web Store - Ảnh 1.

Để sử dụng các phần mở rộng từ Chrome Web Store, người dùng vẫn cần thực hiện thêm một thao tác là kích hoạt thiết lập “Allow extensions from other stores“.

Đây là lần đầu tiên Microsoft dẫn đường link đến Chrome Web Store, nhưng không có gì đáng chê trách cả. Xét cho cùng, giải pháp này sẽ giúp người dùng mới chuyển sang Edge – vốn đang dần chiếm được nhiều thị phần thị trường trình duyệt hơn – bớt bối rối và vẫn có thể tiếp tục sử dụng các phần mở rộng yêu thích như trên Chrome trước đây. Tuy nhiên, nó lại khiến nhiều người lo ngại về việc Microsoft sẽ ngày càng lệ thuộc vào Google. Dù sao đi nữa, Chrome hiện đang giữ vị trí gần như độc tôn trong thế giới web, và Google có lẽ cũng chẳng nề hà chuyện cho đối thủ “mượn” một ít “đồ chơi”, ít nhất là trong thời gian trước mắt.

Tham khảo: MSPowerUser

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk