Microsoft cảnh báo PC chạy Windows 11 không đủ yêu cầu cấu hình sẽ phải quay về Windows 10 nếu muốn tham gia Windows Insider

Tram Ho

Khi Microsoft công bố Windows 11, hãng đã thực hiện một số thay đổi mạnh mẽ đối với các yêu cầu hệ thống nghiên ngặt. Tuy nhiên, khi thử nghiệm trong chương trình Windows Insider, Microsoft vẫn cho phép người dùng cài Windows 11 dù hệ thống không đáp ứng yêu cầu.

Nếu bạn đang dùng Windows 11 trong chương trình Windows Insider, bạn sẽ chỉ được phép dùng cho đến khi phiên bản chính thức ra mắt. Sau khi hết hạn, bạn phải quay trở lại Windows 10 hoặc bạn sẽ ở trạng thái không được hỗ trợ, nghĩa là sẽ không nhận được bản cập nhật nào. Microsoft đã bắt đầu đưa ra cảnh báo để người dùng quay về. Khi chấp nhận rời khỏi thử nghiệm Windows 11, người dùng Windows Insider sẽ được đưa trở lại vào bản Release Preview cho Windows 10 21H2.

Microsoft cảnh báo PC chạy Windows 11 không đủ yêu cầu cấu hình sẽ phải quay về Windows 10 nếu muốn tham gia Windows Insider - Ảnh 1.

“PC của bạn không đáp ứng các yêu cầu phần cứng tối thiểu cho Windows 11. Thiết bị của bạn không đủ điều kiện tham gia chương trình Windows Insider trên Windows 11. Vui lòng cài đặt Windows 10 để tham gia chương trình Windows Insider trong kênh Release Review.” –  Theo thông báo của Microsoft.

Theo Microsoft, dữ liệu từ Windows Insider cho thấy Windows 11 hiện đang gặp phải các vấn đề sau trên các máy không đủ điều kiện:

Các thiết bị không được hỗ trợ sẽ gặp lỗi Màn hình xanh nhiều hơn 52%. Mặt khác, 99,8% các thiết bị tương thích không có sự cố khi trải nghiệm.

Trên các thiết bị không được hỗ trợ, khả năng bị treo ứng dụng cao hơn 17%. Đối với các ứng dụng của bên thứ nhất, Microsoft đã quan sát thấy nhiều sự cố hơn 43%.

Tham khảo: XDA-Developers

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk