Microsoft bổ sung ứng dụng in 3D thông qua công nghệ điện toán đám mây

Diem Do

Microsoft đang mở rộng ứng dụng in mô hình 3D thông qua công nghệ điện toán đám mây, cho phép người dùng tạo và in ra các đối tượng dưới dạng 3D với những vật liệu độc đáo như kim loại và gốm sứ.

 

3D Systems Printer Cube

 

Người dùng của ứng dụng 3D Builder của Microsoft sẽ có thể tạo ra các mô hình 3D, in chúng từ xa và sau đó nhận sản phẩm cuối cùng được chuyển đến trước cửa nhà. Microsoft kết nối với 3D Systems- cung cấp dịch vụ in 3D dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây có tên Cubify.

 

Microsoft tích hợp công nghệ in thông qua Cubify trở thành ứng dụng 3D Builder. Người tiêu dùng sẽ có thể đặt hàng ứng dụng.

 

“Từ quy trình thiết kế, người dùng kết nối trực tiếp và liên tục tới Cubify nơi mà họ có thể đặt hàng bản thiết kế và hàng sẽ được chuyển đến trước nhà của họ trong vòng 2 tuần”, 3D Systems cho biết trong một bài đăng trên blog vào thứ ba vừa qua.

 

Ứng dụng 3D Builder được tải lên, có thể sẵn sàng in các đối tượng cục bộ thông qua các máy in 3D kết nối với máy tính. Dịch vụ mới sẽ hữu ích cho những ai không sở hữu các máy in 3D và muốn sử dụng chất liệu ngoài nhựa ra.

 

3D Builder R5 của Microsoft cho phép bạn truy cập đến các lựa chọn chất liệu mở rộng ngoài những gì thường được cung cấp bởi các khách hàng máy in 3D. Các chất liệu từ nhựa đục và mờ, kim loại, nhựa tổng hợp, cho đến “Colorstone” với đầy đủ các màu sắc và thậm chí cả đồ gốm, theo 3D Systems cho biết.

 

Ứng dụng cũng có thể cập nhật độ chính xác tốt hơn trong việc tạo ra các mô hình 3D.

 

Các máy in 3D vô cùng đắt, đa số mô hình người tiêu dùng không hỗ trợ đa màu sắc hay các chất liệu bên ngoài bằng nhựa. Các dịch vụ công nghệ điện toán đám mây Cubify của 3D Systems đã có một thời gian và sẵn sàng để tạo ra các thương hiệu 3D, các trường hợp ánh sáng và robot.

 

3D Systems hợp tác cùng Google để sản xuất ra các mô-đun cho dự án smartphone Ara. Mô-đun An-ten của dự án Ara được tạo ra bằng kim loại có thể mang tín hiệu hiện tại.

 

Công nghệ in 3D bùng nổ làm tăng trưởng nhiều dịch vụ in từ xa. Staples đang cung cấp các dịch vụ in 3D tại 3 cửa hàng ở Mỹ nơi mà người tiêu dùng có thể đi bộ vào và nhận được các bản in 3D. Máy in 3D được ví như một chiếc máy sao chép mà người dùng thích đến cửa hàng để in hơn là ở nhà thực hiện.

 

Sự hứa hẹn của công nghệ in 3D chưa được thi hành hoàn toàn. Các máy in 3D được dùng để xây dựng các công trình và để sản xuất ra các bộ phận của máy bay bởi General Electric.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : pcworld.com