Mẹo SEO Cơ Bản Giúp Website Của Bạn Được Lập Chỉ Mục Nhanh Hơn

Tram Ho

Hướng dẫn 10 mẹo cơ bản giúp các bạn SEOer mới dễ dàng hơn trong việc lập chỉ mục nội dung của website mới
Khi bạn cập nhật những bài viết mới trong khoảng thời gian đầu tiền của trang web sẽ rất mất rất nhiều thời gian để google có thể đọc vào index bài viết của bạn , bằng những cách làm khác nhau cốt yếu giúp website cập nhật nội dung và lên top theo một cách nhanh nhất , theo dõi thêm trong bài viết , sẽ có rất nhiều thứ có thể giúp bạn đạt được mục đích của mình

1. Kiểm tra / Tìm nạp & kết xuất URL

Về cơ bản thì việc lập chỉ mục nội dung không quá khó trong Google. Google đã cung cấp cho chúng ta một số công cụ và công cụ đơn giản và nhanh nhất có lẽ là công cụ Kiểm tra URL. Nó nằm trong Search Console mới, trước đây nó có tên là Tìm nạp và Kết xuất. Công cụ Kiểm tra URL mới cho phép bạn gửi một URL và yêu cầu Google thu thập dữ liệu URL đó.

Khi bạn làm điều đó, họ đưa nó vào hàng đợi thu thập thông tin ưu tiên của họ. Điều đó chỉ đơn giản có nghĩa là Google có một danh sách các URL để thu thập thông tin. Nó được ưu tiên và sẽ được thu thập dữ liệu nhanh hơn và được lập chỉ mục nhanh hơn.

Tuy nhiên trong thời gian vừa qua, Google có thông báo tạm dừng tính năng này để cải thiện nó tốt hơn. Vì vậy, trong khoảng thời gian này có thể bạn sẽ không thể lập chỉ mục một cách thủ công này.

2. Sơ đồ trang web!

Một kỹ thuật phổ biến khác giúp lập chỉ mục chính là sử dụng sơ đồ trang web. Đây là một cách dễ nhất, nhanh nhất để lập chỉ mục URL của bạn. Khi bạn có chúng trong sơ đồ trang web của mình, bạn muốn cho Google biết rằng chúng thực sự ở đó. Dưới đây là một số kỹ thuật giúp tối ưu hóa quá trình này.

Điều đầu tiên và cũng là điều cơ bản nhất mà mọi người nói đến chỉ đơn giản là đưa nó vào tệp robots.txt của bạn. Trong tệp robots.txt của bạn, bạn có một danh sách các lệnh và ở cuối tệp robots.txt, bạn chỉ cần nói sơ đồ trang web và bạn cho Google biết vị trí của sơ đồ trang web của bạn. Bạn có thể làm điều đó cho các tệp chỉ mục sơ đồ trang web. Bạn có thể liệt kê nhiều sơ đồ trang web.

Bạn cũng có thể làm điều đó bằng cách sử dụng Báo cáo Sơ đồ trang web của Search Console, một báo cáo khác trong Search Console mới. Bạn có thể vào đó và gửi sơ đồ trang web. Bạn có thể xóa sơ đồ trang web, xác thực. Bạn cũng có thể thực hiện việc này thông qua API Search Console.

Nhưng một cách thực sự thú vị để thông báo cho Google về sơ đồ trang web của bạn mà nhiều người thường không sử dụng, chỉ đơn giản là ping Google. Bạn có thể làm điều này trong URL trình duyệt của mình. Bạn chỉ cần nhập google.com/ping và bạn đưa vào sơ đồ trang web với URL. Bạn có thể thử điều này ngay bây giờ với các sơ đồ trang web hiện tại của bạn. Nhập nó vào thanh trình duyệt và Google sẽ ngay lập tức xếp hàng đợi sơ đồ trang web đó để thu thập thông tin và tất cả các URL trong đó sẽ được lập chỉ mục nhanh chóng nếu chúng đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng của Google.

3. API lập chỉ mục của Google

Trong vài tháng qua, cả Google và Bing đã giới thiệu các API mới để giúp tăng tốc và tự động hóa việc thu thập thông tin và lập chỉ mục các URL.

Cả hai giải pháp này đều cho phép bạn tăng tốc độ lập chỉ mục hàng loạt bằng cách gửi 100 hoặc 1000 URL qua API.

Mặc dù API Bing dành cho bất kỳ URL mới / cập nhật nào, Google tuyên bố rằng API của họ dành riêng cho “dữ liệu có cấu trúc đăng tuyển hoặc phát trực tiếp”. Tuy nhiên, nhiều SEOer như David Sottimano đã thử nghiệm với Google API và thấy nó hoạt động với nhiều loại nội dung khác nhau.

Ngoài ra, Yoast đã thông báo rằng họ sẽ sớm hỗ trợ lập chỉ mục trực tiếp trên cả Google và Bing trong plugin SEO WordPress của họ.

Lập chỉ mục & xếp hạng

Đó là nói về lập chỉ mục. Giờ đây, có một số cách khác để bạn có thể lập chỉ mục nội dung của mình nhanh hơn và giúp nó có vị trí xếp hạng cao hơn một chút.

4. Liên kết từ các trang quan trọng

Khi bạn xuất bản nội dung mới, bạn phải luôn đảm bảo rằng bạn đang liên kết từ các trang quan trọng. Các trang quan trọng có thể là trang chủ của bạn, thêm liên kết đến nội dung mới, blog của bạn, trang tài nguyên của bạn.

Việc thêm các liên kết cho Google biết hai điều. Nó nói rằng chúng tôi cần thu thập thông tin liên kết này trong tương lai và nó sẽ được đưa vào hàng đợi thu thập thông tin thông thường. Nhưng đồng thời nó cũng làm cho liên kết quan trọng hơn. Google có thể nói, “Chà, chúng tôi có các trang quan trọng liên kết đến trang này. Chúng tôi có một số tín hiệu chất lượng để giúp chúng tôi xác định cách xếp hạng nó.” Vì vậy, liên kết từ các trang quan trọng là một trong các chiến thuật vô cùng quan trọng.

5. Cập nhật nội dung cũ

Một bước mà mọi người thường quên là không chỉ liên kết từ các trang quan trọng của bạn, mà bạn hãy quay lại tối ưu nội dung cũ và đặt liên kết vào nó. Rất nhiều người sử dụng liên kết trên trang chủ của họ hoặc liên kết đến các bài viết cũ hơn, nhưng họ quên mất bước đó là quay lại các bài viết cũ hơn trên trang web của bạn và thêm liên kết vào nội dung mới.

Bây giờ bạn nên thêm từ những trang nào? Một trong những kỹ thuật yêu thích của tôi là sử dụng toán tử tìm kiếm này ở đây, nơi bạn nhập các từ khóa mà nội dung của bạn nói đến và sau đó bạn truy cập trang web: example.com. Điều này cho phép bạn tìm các trang có liên quan trên trang web về từ khóa mục tiêu của bạn và những trang đó tạo mục tiêu thực sự tốt để thêm các liên kết đó từ nội dung cũ của bạn vào.

6. Chia sẻ xã hội

Chia sẻ xã hội thực sự có vai trò vô cùng quan trọng. Khi bạn có nội dung mới, chia sẻ trên mạng xã hội, có mối tương quan cao giữa lượt chia sẻ trên mạng xã hội và xếp hạng nội dung. Nhưng đặc biệt là khi bạn chia sẻ trên các trình tổng hợp nội dung, như Reddit, những trang này tạo ra các liên kết thực tế để Google thu thập thông tin. Google có thể thấy những tín hiệu đó, xem hoạt động xã hội đó, các trang web như Reddit và Hacker News nơi họ thêm các liên kết thực tế và điều đó thực hiện tương tự như thêm liên kết từ nội dung của riêng bạn, ngoại trừ nó thậm chí còn tốt hơn một chút vì đó là liên kết bên ngoài. Đây con được coi như một backlink để trang của bạn có vị trí xếp hạng tốt hơn.

7. Tạo lưu lượng truy cập vào URL

Đây là một loại kỹ thuật tiên tiến, hiện nay đang có chút tranh cãi về hiệu quả của nó, nhưng chúng ta thấy nó hoạt động vô cùng hiệu quả trong việc lập chỉ mục và xếp hạng nội dung mới nhanh hơn.

Ngày nay, đang có một số cuộc tranh luận liệu lưu lượng truy cập có phải là một tín hiệu xếp hạng hay không. Có một số bằng sáng chế cũ của Google nói về việc đo lưu lượng và chắc chắn Google có thể đo lưu lượng bằng Chrome. Họ có thể xem các trang web đó đến từ đâu. Ví dụ như quảng cáo Facebook, bạn tung ra một số nội dung mới và bạn thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập vào nó thông qua quảng cáo Facebook. Bạn đang trả tiền cho lưu lượng truy cập đó, nhưng về lý thuyết, Google có thể thấy lưu lượng truy cập đó vì họ đang đo lường mọi thứ bằng trình duyệt Chrome.

Khi họ thấy tất cả lưu lượng truy cập đến một trang, họ có thể nói, “Này, có thể đây là trang mà chúng tôi cần có trong chỉ mục của mình và có thể chúng tôi cần xếp hạng nó một cách thích hợp.”

Xếp hạng

Sau khi chúng ta đi lập chỉ mục nội dung của mình, hãy nói về một vài ý tưởng để có thể xếp hạng nội dung của bạn nhanh hơn.

8. Tạo các nhấp chuột tìm kiếm

Cùng với việc tạo lưu lượng truy cập vào URL, bạn thực sự có thể tạo ra các nhấp chuột tìm kiếm.

Hãy tưởng tượng bạn chia sẻ một URL trên Twitter. Thay vì chia sẻ trực tiếp tới URL, bạn chia sẻ kết quả tìm kiếm của Google. Mọi người nhấp vào liên kết và bạn đưa họ đến kết quả tìm kiếm của Google có các từ khóa mà bạn đang cố gắng xếp hạng và mọi người sẽ tìm kiếm và họ nhấp vào kết quả của bạn.

Bạn thấy quảng cáo truyền hình làm điều này, giống như trong một quảng cáo Super Bowl, họ sẽ nói, “Hãy truy cập Google và tìm kiếm xe Toyota 2019.” Điều này làm là Google có thể thấy hành vi của người tìm kiếm đó. Thay vì truy cập trực tiếp vào trang, họ sẽ thấy mọi người nhấp vào Google và chọn kết quả của bạn.

Điều này giúp tăng tỷ lệ nhấp của bạn, nó có thể là một tín hiệu xếp hạng hoặc không. Nhưng nó cũng giúp bạn xếp hạng cho các truy vấn tự động đề xuất. Vì vậy, khi Google thấy mọi người tìm kiếm “xe Toyota 2019 tốt nhất”, điều này có thể xuất hiện trong thanh đề xuất, điều này cũng giúp bạn xếp hạng nếu bạn đang xếp hạng cho các cụm từ đó. Vì vậy, tạo các nhấp chuột tìm kiếm thay vì liên kết trực tiếp đến URL của bạn là một trong những kỹ thuật nâng cao mà một số SEOer nên sử dụng.

9. Truy vấn đích được làm mới

Khi bạn đang tạo các nội dung mới, bạn có thể giúp nó để xếp hạng sớm hơn nếu bạn chọn từ ngữ mà Google cho rằng nó mới – theo trend. Dưới đây là một vài ví dụ.

Hãy xem xét một người dùng đang tìm kiếm cụm từ “quán cà phê mở cửa vào Giáng sinh năm 2019” Đó là một kết quả mà Google muốn mang lại một kết quả rất mới. Bạn muốn có tin tức mới nhất về các quán cà phê và nhà hàng sẽ mở cửa vào Giáng sinh năm 2019. Google sẽ ưu tiên các trang được tạo gần đây hơn. Vì vậy, khi bạn nhắm mục tiêu các truy vấn đó, bạn có thể xếp hạng nhanh hơn một chút.

So sánh điều đó với một truy vấn như “lịch sử của Kinh thánh.” Nếu bạn Google điều đó ngay bây giờ, có thể bạn sẽ tìm thấy rất nhiều trang cũ. Những kết quả đó không cập nhật nhiều và điều đó sẽ gây khó khăn hơn cho bạn.

Cách để biết điều này chỉ đơn giản là nhập các truy vấn mà bạn đang cố gắng xếp hạng và xem các kết quả gần đây nhất cũ như thế nào. Điều đó sẽ cung cấp cho bạn một dấu hiệu về những gì Google nghĩ rằng truy vấn này đáng giá bao nhiêu.

10. Đòn bẩy cấu trúc URL

Mẹo cuối cùng, đây là điều mà rất nhiều trang web làm và cũng rất nhiều trang web không làm vì đơn giản là họ không biết về nó. Tận dụng cấu trúc URL. Khi Google nhìn thấy một URL mới, một trang mới để lập chỉ mục, họ vẫn chưa có tất cả các tín hiệu để xếp hạng nó. Họ có rất nhiều thuật toán cố gắng đoán xem họ nên xếp hạng nó ở đâu. Trước đây, họ đã chỉ ra rằng họ tận dụng cấu trúc URL để xác định một số điều đó.

Tôi đã thiết lập 1 cấu trúc vững trãi trong hệ thống website 7789BET để có được những kết quả như mong đợi , bạn phải làm việc dựa trên sự chăm chỉ và tối ưu hóa

Nếu bạn có URL có thẩm quyền cao, có thể đó là blog của bạn, có thể đó là tài nguyên của bạn trên trang web của bạn và bạn đang tận dụng cấu trúc URL hiện có, nội dung mới được xuất bản bằng cách sử dụng cấu trúc tương tự có thể có một chút lợi thế xếp hạng, tại ít nhất là trong ngắn hạn, cho đến khi Google có thể tìm ra những điều này.

Trên đây là một số cách giúp nội dung của bạn được lập chỉ mục và xếp hạng nhanh hơn. Nó không hoàn toàn chính xác với mọi trang Web. Vì vậy trước khi thực hiện một phương pháp nào đó để tăng thứ hạng, hãy test trước để tránh xảy ra sai sót.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo