MediaTek ra mắt chip Dimensity 7200: Đối trọng của Qualcomm phân khúc tầm trung

Tram Ho

MediaTek mới đây đã giới thiệu con chip Dimensity 7200, đây là vi xử lý thuộc series 7000 hoàn toàn mới của thương hiệu này. Dimensity 7200 tập trung hỗ trợ các tính năng chụp ảnh AI tiên tiến, tối ưu hóa tác vụ chơi game và 5G, trong khi vẫn tiết kiệm năng lượng.

Dimensity 7200 được thiết kế dưới tiến trình 4nm của TSMC giống với con chip Dimensity 9200 flagship. Vi xử lý gồm 8 nhân trong đó bao gồm 2 nhân hiệu suất Cortex-A715 xung nhịp 2,8GHz và 6 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A510, ngoài ra còn tích hợp bộ xử lý AI (NPU) chuyên dụng để tối ưu các tác vụ cần tới AI.

MediaTek ra mắt chip Dimensity 7200: Đối trọng của Qualcomm phân khúc tầm trung - Ảnh 1.

MediaTek cũng tận dụng công nghệ HyperEngine 5.0 hỗ trợ kỹ thuật Đổ bóng tỷ lệ biến đổi dựa trên AI (AI-VRS) giúp tiết kiệm điện, tối ưu hóa tài nguyên CPU và GPU một cách thông minh, mang lại thời lượng pin tốt nhất và các nâng cấp khác để chơi game mượt mà. Chipset này cũng tích hợp GPU Arm Mali G610 mạnh mẽ hỗ trợ phản hồi nhanh chóng và duy trì tốc độ khung hình cao. Trải nghiệm chơi game trên các smartphone trang bị chip Dimensity 7200 sẽ được tối ưu hoá.

Về camera, chip mới của MediaTek tích hợp bộ xử lý hình ảnh Imagiq 765, hỗ trợ camera độ phân giải 200MP, quay video 4K HDR theo thời gian thực và quay video đồng thời ở cả camera trước và sau. Ngoài ra, APU hỗ trợ các cải tiến AI-Camera mạnh mẽ như chế độ làm đẹp chân dung theo thời gian thực.

Dimensity 7200 cũng hỗ trợ mạng 5G sub-6GHz, tốc độ truyền tải dữ liệu trên lý thuyết đạt 4,7Gbps, ngoài ra có hỗ trợ thêm Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3 và nhiều công nghệ kết nối khác…

Theo MediaTek, Dimensity 7200 cho điểm hiệu năng Geekbench vượt trội so với con chip Snapdragon 7 Gen 1, vốn là con chip mới nhất trong phân khúc tầm trung do Qualcomm phát triển.

Dự kiến, smartphone trang bị chip Dimensity 7200 sẽ sớm ra mắt trong Quý 1 năm nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk