MediaTek không đảm bảo được nguồn cung chip cho Huawei

Tram Ho

Để khắc phục điều này, gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc đã đàm phán với nhiều nhà cung cấp bộ xử lý, bao gồm cả MediaTek. Đến giờ phút này, chiến lược phát triển các nền tảng xử lí riêng của Huawei vẫn chưa thể gọi là thành công. Theo các chuyên gia, họ nên tập trung vào các bộ vi xử lí của những đối thủ cạnh tranh.

Do bị cấm giao dịch với các công ty Mỹ nên Huawei không thể mua chip Snapdragon của Qualcomm. Vì vậy, MediaTek đã trở thành một lựa chọn khả thi (dù trên lí thuyết Huawei cũng có thể hợp tác với Samsung và UNISOC). Không có gì đáng ngạc nhiên cho lựa chọn này khi Huawei đã sử dụng chip MediaTek trong smartphone của mình nhiều năm trước.

MediaTek không đảm bảo được nguồn cung chip cho Huawei - Ảnh 1.

Huawei đang tìm kiếm cơ hội mua nhiều vi xử lí hơn từ MediaTek

Theo thông tin mới nhất, các đơn hàng mua chip MediaTek của Huawei đã tăng 300% trong năm nay. Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc được cho là nên sử dụng chipset 5G của gã khổng lồ Đài Loan trong cả smartphone trung và cao cấp. Trước đây, Huawei chỉ sử dụng bộ xử lý MediaTek 4G trong phân khúc thiết bị tầm trung hoặc giá rẻ.

Nguồn tin này cũng cho biết MediaTek đang đánh giá lại khả năng có đáp ứng đủ các nhu cầu chip của Huawei hay không.

Tuy nhiên, một số thông tin rò rỉ cho thấy MediaTek không thể đảm bảo khả năng cung cấp chip cho Huawei. Nguyên nhân xuất phát từ việc công ty phải đầu tư cao vào máy móc và nhân sự để mở rộng năng lực sản xuất.

Vì Huawei đang bị chính phủ Mỹ nhắm đến nên MediaTek có thể sẽ phải chịu các biện pháp trừng phạt của chính quyền Trump.

Huawei là một trong ba nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới cùng với Samsung và Apple. Công ty có khả năng phát triển bộ xử lí di động của riêng mình. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi phải có một thời gian dài và khi đó thị phần của họ nhiều khả năng sẽ bị các đối thủ như Samsung xâm chiếm.

Tham khảo: Gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk