McDonald Nhật Bản giới thiệu ứng dụng complaint (khiếu nại) trên điện thoại

Ngoc Huynh

McDonald Nhật Bản vừa giới thiệu một ứng dụng mới trên smartphone dành cho việc khiếu nại của khách hàng vì McDonald muốn thay đổi theo một hướng tích cực sau hàng loạt nỗi sợ hãi của khách hàng như việc phát hiện ra răng người trong suất khoai tây chiên.

Tokyo: McDonald Nhật Bản vừa giới thiệu một ứng dụng mới trên smartphone dành cho việc khiếu nại của khách hàng vì McDonald muốn thay đổi theo một hướng tích cực sau hàng loạt nỗi sợ hãi của khách hàng như việc phát hiện ra răng người trong suất khoai tây chiên.

Động thái này đi kèm với doanh thu trong nước trượt dốc, lợi nhuận giảm mạnh và uy tín gã khổng lồ burger tại Nhật Bản bị sứt mẻ nghiêm trọng.

“Chúng tôi sẽ giới thiệu một ứng dụng điện thoại mới để các khách hàng có thể sử dụng để nói lên những cảm xúc, ý kiến và yêu cầu của họ, ứng dụng giúp chúng tôi củng cố khả năng lắng nghe tiếng nói của khách hàng,” theo như lời tuyên bố của công ty McDonald đã được công bố.

Công ty cũng cho biết đang xem lại các thủ tục trong việc giải quyết các trường hợp sản phẩm bị nghi ngờ giả mạo và sẽ soạn thảo các quy tắc mới về việc giao tiếp với khách hàng vào tháng tới.

Chuỗi cửa hàng bị truyền thông chỉ trích mạnh mẽ vì cách xử lý các sự việc xảy ra bất ngờ của McDonald trong những năm qua, trong đó những vật thể không mong đợi đã bị phát hiện trong đồ ăn.

Một chiếc răng người đã được tìm thấy trong phần khoai tây chiên được bán tại một cửa hàng ở Osaka vào năm ngoái, công ty đã thừa nhận trong tháng Một, mặc dù công ty nói họ không biết sự nhiễm bẩn đã xảy ra như thế nào. McDonald cho biết không có bất kỳ nhân viên nào bị gãy răng ở cửa hàng và có khả năng là sự nhiễm bẩn xảy ra tại nhà máy ở Mỹ, nơi cung cấp khoai tây chiên.

Hai ngày sau đó, một người phụ nữ Nhật Bản tuyên bố đã phát hiện ra vài mảnh vỡ mà sau đó được xác định là “vật liệu nha khoa” trong bánh hamburger McDonald từ một cửa hàng ở cực Bắc Hokkaido trong tháng Chín.

Truyền thông Nhật Bản đã đưa ra một vài trường hợp nhiễm bẩn khác, chẳng hạn như trường hợp một mảnh kim loại có trong bánh.

Các vấn đề xảy ra đã đánh dấu các mối quan hệ công chúng gặp khó khăn vì công ty vẫn đang đấu tranh để phục hồi sau scandal vào mùa hè năm ngoái khi một nhà cung cấp Trung Quốc đã bị phát hiện trộn thịt hết hạn sử dụng với sản phẩm tươi sống. Sau đó vào năm ngoái công ty đã phải vận chuyển khẩn cấp khoai tây chiên bằng máy bay từ Mỹ sau khi tình trạng thiếu hụt khoai tây chiên diễn ra ở khắp các cửa hàng ở Nhật.

Trong tháng Hai, công ty đã bị lỗ 21,8 tỷ yen (186 triệu USD) trong năm 2014. Đây là lần đầu tiên McDonald’s Nhật lỗ trong vòng 11 năm qua. Doanh số của tháng 1/2015 cũng sụt giảm tới 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.vir.com.vn/