Máy tính bảng ngày nay đã đủ tốt để làm việc tại nhà, nhưng nên mua loại nào, giá bao nhiêu?

Tram Ho

Nói đến đối tượng văn phòng, chúng ta có thể hiểu được sản phẩm hỗ trợ đắc lực nhất cho họ mỗi ngày đến công ty chính là chiếc máy tính để bàn. Tuy nhiên trong thời điểm dịch Covid-19 hiện tại khiến mọi người buộc phải ở nhà làm việc, những chiếc máy tính để bàn bỗng dưng trở thành “gánh nặng” mà không ai muốn phải đem về.

Máy tính bảng ngày nay đã đủ tốt để làm việc tại nhà, nhưng nên mua loại nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 1.

Cũng từ lý do đó, các sản phẩm mang tính cơ động hơn đã trở thành bạn đồng hành mới cho giới nhân viên văn phòng làm tại nhà những ngày này, trong đó có thể kể đến là laptop và máy tính bảng. Với laptop, vấn đề đầu tiên được đặt ra là kinh phí, bởi không phải ai cũng có thể đầu tư một chiếc laptop để sử dụng trong vài tháng rồi trở thành món đồ thừa thãi khi sau này lên công ty đã có máy tính bàn.

Ngược lại, máy tính bảng trở thành ứng cử viên sáng giá khi nó có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, vừa có thể làm việc khi cần thiết, video call mọi lúc mọi nơi, theo bạn từ phòng khách cho đến sofa, giường ngủ và đặc biệt hơn cả là mang tính giải trí cơ động cao, dù là sau khi hết dịch vẫn còn nhiều mục đích sử dụng.

Máy tính bảng ngày nay đã đủ tốt để làm việc tại nhà, nhưng nên mua loại nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 2.

Tất nhiên, máy tính bảng sẽ khó thực thi được những tác vụ nặng ký, giải quyết những bảng tính dài hàng nghìn dòng, nhưng ở khía cạnh người dùng văn phòng cơ bản, chúng dư sức xử lý được cùng với sự kết nối của điện toán đám mây.

1. iPad Pro – từ 19,3 triệu (bản 2018) hoặc từ 22,9 triệu (bản 2020)

Đơn cử như ở iPad Pro, đây là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất trong các sản phẩm tablet hiện nay. Với màn hình từ 11 inch cho đến 12,9 inch, diện tích hiển thị của chiếc máy tính bảng này gần như tương đương với các dòng laptop văn phòng hiện nay nhưng kích thước chỉ bằng một nửa.

Máy tính bảng ngày nay đã đủ tốt để làm việc tại nhà, nhưng nên mua loại nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 3.

Khi cần làm các công việc gõ văn bản, người dùng có thể kết nối với bàn phím bluetooth, lên các dịch vụ điện toán đám mây để làm việc là đã giải quyết xong mọi thứ. Còn khi giải trí, iPad Pro có thể cầm theo bất cứ đâu trong góc nhà để xem phim hoặc chơi game tùy thích.

Máy tính bảng ngày nay đã đủ tốt để làm việc tại nhà, nhưng nên mua loại nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 4.

Ngoài ra, iPad Pro còn là trợ thủ đắc lực cho những đối tượng người dùng làm việc ở lĩnh vực nghệ thuật. Kết hợp cùng Apple Pencil, iPad Pro có thể tự biến thành một bàn vẽ lớn để người dùng có thể thoải mái sáng tạo.

2. Surface Pro 7 – từ 16,5 triệu đồng

Nếu đã quen với nền tảng Windows và muốn có sự đồng bộ dữ liệu từ công ty về đến nhà và ngược lại, có lẽ Surface Pro sẽ là dòng máy phù hợp với đối tượng người dùng có nhu cầu này.

Bên cạnh ưu điểm dễ dàng đồng bộ hóa trên nền tảng Windows, Surface cũng hỗ trợ các ứng dụng Office của Microsoft tốt hơn đối thủ đến từ Apple. Ngoài ra, có sẵn chân đế ngay trên thân máy (gập theo nhiều góc độ khác nhau) cũng là một điểm ăn tiền khác của dòng máy này so với iPad Pro, khi buộc phải mua thêm phụ kiện rời.

Máy tính bảng ngày nay đã đủ tốt để làm việc tại nhà, nhưng nên mua loại nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 5.

Điểm qua cấu hình của sản phẩm này, ta có màn hình 12,3 inch và khi kết hợp với Surface Pen cũng có thể biến thành bàn vẽ kỹ thuật số vô cùng lý tưởng. Vi xử lý có nhiều tùy chọn khác nhau và cơ bản nhất là Core i3-1005G1 với mức giá khởi điểm cũng “nhẹ gánh” hơn hẳn iPad Pro 11″.

Máy tính bảng ngày nay đã đủ tốt để làm việc tại nhà, nhưng nên mua loại nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 6.

3. Galaxy Tab S6 – 18,5 triệu đồng

Ứng cử viên cuối cùng và cũng có phần cạnh tranh rất khốc liệt, chạy trên hệ điều hành Android chính là Galaxy Tab S6 đến từ nhà Samsung. So với đời trước, phiên bản mới lần này có nhiều thay đổi về ngoại hình, mỏng và sang trọng hơn.

Máy tính bảng ngày nay đã đủ tốt để làm việc tại nhà, nhưng nên mua loại nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 7.

Với màn hình 10,5 inch Super AMOLED, tuy không gian hiển thị kém hơn chút đỉnh so với 2 đối thủ ở trên nhưng bù lại mang đến sự gọn nhẹ hơn, phù hợp với nữ giới. Về hiệu năng Tab S6 trang bị chip Qualcomm Snapdragon 855 8 nhân, RAM 6 GB cùng bộ nhớ ROM 128 GB cho hoạt động nhanh chóng.

Máy tính bảng ngày nay đã đủ tốt để làm việc tại nhà, nhưng nên mua loại nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 8.

Bên cạnh đó, Samsung cũng cho biết viên pin 7.040 mAh cho thời gian phát video lên đến 15 giờ liên tục, có thể thoải mái dùng cả ngày trước khi cắm sạc lại khi đi ngủ. Một điểm cộng nhỏ mà cả hai sản phẩm đối thủ không trang bị là khóa vân tay ngay trên màn hình, giúp bảo mật dữ liệu của người dùng tốt hơn. 

Máy tính bảng ngày nay đã đủ tốt để làm việc tại nhà, nhưng nên mua loại nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 9.

Tất nhiên khi kết hợp đủ phụ kiện thì chiếc máy tính bảng này cũng chẳng hề thua kém laptop đâu.

Tình hình dịch bệnh hiện tại đã thay đổi tất cả, và khi con người chuyển sang mô hình làm việc online, những thiết bị mang tính cơ động như máy tính bảng đã bắt đầu thu hút được sự chú ý nhiều hơn. Biết đâu trong thời gian tới, đây sẽ là sản phẩm chủ lực để các hãng đầu tư phát triển, về cả phần cứng lẫn phần mềm bên trong để vận hành chuyên nghiệp hơn, hãy chờ xem.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk