Máy Mac dùng chip Apple Silicon sẽ ra mắt trong sự kiện tháng 11

Tram Ho

Theo đó, trang tin Bloomberg hôm nay vừa đưa tin rằng chiếc máy Mac dùng chip Apple Silicon đầu tiên sẽ được công bố tại một sự kiện ra mắt sản phẩm khác của Apple, diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Trước đó, “ông đồng” Ming-Chi Kuo từng dự đoán chiếc Mac ARM đầu tiên này sẽ là một chiếc MacBook Pro 13-inch. Và Bloomberg thì khẳng định nó sẽ là một trong nhiều sản phẩm được Apple tung ra vào tháng tới.

Dù rằng việc Apple tổ chức đến 3 sự kiện truyền thông trong vòng 3 tháng liên tiếp là điều chưa từng có tiền lệ, những gì đã và đang diễn ra trong năm 2020 là hoàn toàn có thể hiểu được khi mà mọi thứ đều phải diễn ra dưới hình thức trực tuyến vì đại dịch COVID-19. Chắc chắn hoạch định một sự kiện livestream tỉ mỉ, đáp ứng mọi chuẩn mực về sự hoàn hảo của Apple không phải là điều dễ dàng, nhưng đổi lại, họ có thể tạm quên đi những vấn đề liên quan hậu cần thông thường khi hàng trăm nhà báo được mời đến trụ sở của hãng trong năm nay.

Hồi đầu năm, Bloomberg từng đưa tin chip ARM đầu tiên của Apple sẽ có 12 nhân, dựa trên thiết kế của chip A14X. Những chiếc Mac sắp ra mắt của họ được cho là sẽ vượt trội hơn các đối thủ Intel ngang tầm xét cả về hiệu năng lẫn khả năng tiết kiệm điện, bởi chúng được trang bị CPU/GPU nhanh hơn do chính Apple thiết kế, và có thời lượng pin lâu hơn nữa.

Máy Mac dùng chip Apple Silicon sẽ ra mắt trong sự kiện tháng 11 - Ảnh 1.

Phần còn lại trong bản tin hôm nay của Bloomberg nhắc lại những tin đồn thời gian qua, rằng sự kiện tháng 10 sẽ là nơi giới thiệu iPhone 12 và phiên bản nhỏ của HomePod. Bloomberg nói rằng Apple có thể công bố chiếc HomePod mới bên cạnh chiếc AirPods Studio “sớm nhất là trong tháng này“. Tuy nhiên, họ không nhắc gì đến thiết bị theo dõi AirTags cả.

Về AirTags, leaker Apple là Jon Prosser hôm nay cũng lên tiếng cho biết sự kiện ra mắt AirTags nhiều khả năng đã bị trì hoãn sang tháng 3/2021 và nó chắc chắn sẽ không xuất hiện trong sự kiện tháng 10.

Một leaker khác đến từ Trung Quốc là Kang, cùng leaker l0vetodream trên Twitter, đều khẳng định chiếc HomePod cỡ nhỏ sẽ được gọi là “HomePod mini” và có giá 99 USD, thấp hơn nhiều so với mức 299 USD của chiếc HomePod (trên thực tế, HomePod khi ra mắt có giá 349 USD, nhưng một năm sau đó, Apple đã giảm giá thiết bị còn 299 USD).

Kang còn cho biết Apple sẽ hồi sinh tên gọi MagSafe với một loạt các phụ kiện sạc không dây được thiết kế cho iPhone 12. Về iPhone 12, Kang đưa ra khá nhiều thông số, bao gồm cả giá bán và ngày bán ra. iPhone 12 mini sẽ có giá 699 USD, iPhone 12 6.1-inch có giá 799 USD, iPhone 12 Pro có giá 999 USD, và iPhone 12 Pro Max có giá 1099 USD.

Dự kiến, cả 4 mẫu iPhone mới sẽ được công bố tại sự kiện tháng 10 này, nhưng sẽ lần lượt được bán ra. iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ có thể đặt hàng trước vào ngày 16/10 và bắt đầu chuyển đến khách hàng vào ngày 23/10. iPhone 12 mini sẽ có thể đặt hàng vào ngày 6/11 và chính thức bán ra vào ngày 13/11. iPhone 12 Pro Max 6.7-inch sẽ xuất hiện cuối cùng, có thể đặt hàng trước vào ngày 13/11 và bán ra thị trường ngày 20/11.

Tham khảo: 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk