Máy chủ ảo vẫn phải đối mặt với các mối đe dọa bảo mật thật sự

Diem Do

Đừng để cho từ “ảo” trong cụm từ máy chủ ảo đánh lừa bạn. Bạn là người duy nhất biết nó là máy ảo. Theo như quan điểm về máy chủ ảo, các thiết bị kết nối với máy chủ ảo, các ứng dụng chạy trên đó, người dùng cuối kết nối với nó, hay các mối đe dọa bảo mật cố gắng để  hợp tác với nó, còn máy chủ thì rất rất thật. Một cuộc khảo sát mới từ  Kaspersky Labs đã tìm thấy nhiều chuyên gia công nghệ thông tin hiểu rằng môi trường bảo mật ảo thì vô cùng quan trọng, nhưng không cần hiểu một cách đâỳ đủ về các mối đe dọa hay cách để mà ngăn chặn đúng cách các mối đe dọa đó.

 

Kaspersky Labs đã khảo sát có gần 4000 chuyên gia công nghệ thông tin trên toàn thế giới tập trung lại để nghiên cứu trong Cuộc Khảo sát rủi ro bảo mật công nghệ thông tin trên toàn cầu – Vấn đề ảo hóa. Vấn đề bảo mật được trích dẫn bởi 43% trong số những người được hỏi như là một rào cản đáng kể để thực hiện vấn đề ảo hóa, và 41% cho rằng việc quản lý giải pháp bảo mật trong môi trường ảo là một cuộc đấu tranh.

 

Những con số này thì không có gì đáng sợ, nhưng có thế sẽ tốt hơn. Nơi mà có những thứ trở nên tệ hơn là khi mà  Kaspersky Labs yêu cầu chuyên gia công nghệ thông tin cần xem xét lại sự nhận thức của họ về việc phải đối mặt với các mối đe dọa bảo mật đối với môi trường ảo và cách để bảo vệ chống lại các mối đe dọa đó. Theo như  Kaspersky, 36% đòi hỏi rằng vấn đề bảo mật đang đối mặt với máy chủ ảo phải thấp hơn đáng kể so với máy chủ vật lý và 46% tin rằng môi trường ảo có thể  được bảo vệ một cách toàn vẹn bằng việc sử dụng giải pháp bảo mật thông thường. Hơn một nữa những người được hỏi trong cuộc khảo sát cho biết công ty của họ đã thực hiện giải pháp bảo mật theo một cách riêng trong môi trường ảo.

 

Thật sự là mỗi bit trong máy chủ ảo dễ bị tấn công như các đối tượng vật lý của nó khi nói đến hàng triệu triệu các khai thác trong quá trình lưu thông. Cũng có các phần mềm độc hại cụ thể có thể tìm ra trong môi trường ảo, bao gồm khả năng nằm trong bộ nhớ và nhảy từ một thiết bị ảo đến một thiết bị khác để tránh bị xóa bỏ, thậm chí nếu toàn bộ máy chủ ảo bị xóa sổ và được xây dựng lại.

 

Sự ảo hóa không chỉ là duy nhất ở đây, nó vẫn trên xu hướng phát triển. Các doanh nghiệp lớn đang sử dụng máy chủ ảo cả trong nền công nghệ điện toán đám mây hay được tổ chức nội bộ trong một trung tâm dữ liệu, bởi vì điều này có ý nghĩa. Nhiều công ty đang hướng đến những ứng dụng ảo và môi trường máy tính để bàn ảo. Những gã tồi sẽ tiếp tục sáng tạo tìm các cách để khai thác và thỏa hiệp để làm việc với tất cả các máy chủ cả máy vật lý đến máy ảo, và nó bắt buộc các công ty hiểu rằng các mối đe dọa và phải thuê các biện pháp bảo mật thích hợp có khả năng bảo vệ môi trường ảo hóa.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : pcworld.com