Máy chơi game cầm tay mới của Razer lộ diện, trang bị chip Snapdragon G3X Gen 1 của Qualcomm

Tram Ho

Qualcomm đang hợp tác với Razer để ra mắt một chiếc máy chơi game cầm tay mới, trang bị bộ vi xử lý Snapdragon G3X Gen 1 thế hệ mới nhất của Qualcomm. Tuy nhiên theo nguồn tin rò rỉ của VideoCardz, thiết bị này được gọi là “Snapdragon G3X Handheld Developer Kit”, nghĩa là bộ công cụ dành cho các nhà phát triển.

Có vẻ như tham vọng của Qualcomm là hướng đến các nhà phát triển, nhà sản xuất phần mềm và lập trình game, để giúp họ có một công cụ mới xây dựng hệ sinh thái game di động. Hệ sinh thái game di động mới này sẽ khác với game của hệ điều hành Android, vì nó dành riêng cho hệ máy chơi game cầm tay, thay vì smartphone.

 

Máy chơi game cầm tay mới của Razer lộ diện, trang bị chip Snapdragon G3X Gen 1 của Qualcomm  - Ảnh 1.

Bộ vi xử lý Snapdragon G3X Gen 1 mới của Qualcomm có vẻ như sẽ có thông số kỹ thuật tương tự như Snapdragon 8 Gen 1 vừa được giới thiệu. Đây sẽ là bộ vi xử lý dựa trên tiến trình 4nm, hiệu suất CPU cao hơn 20% và hiệu suất GPU cao hơn 30%, tiết kiệm điện năng hơn, hỗ trợ kết nối 5G tốc độ 10Gb/s.

Một vài thông số kỹ thuật của máy chơi game cầm tay Snapdragon G3X Handheld Developer Kit do Razer sản xuất cũng được tiết lộ. Thiết bị này sẽ hỗ trợ DisplayPort qua USB-C, có pin 6.000 mAh, webcam 1080p, thiết kế tay cầm công thái học với đầy đủ các nút điều khiển và cần analog quen thuộc.

 

Máy chơi game cầm tay mới của Razer lộ diện, trang bị chip Snapdragon G3X Gen 1 của Qualcomm  - Ảnh 2.

Màn hình tấm nền OLED, tần số 120Hz và hỗ trợ HDR. Thiết bị cũng hỗ trợ kết nối 5G mmWave, Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.2. Theo VideoCardz, thiết bị này còn có thể livestream các trò chơi mà không cần phần mềm hỗ trợ.

Điều đáng tiếc là không có thông tin gì về việc phát hành thương mại. Có thể chiếc máy chơi game của Razer sẽ chỉ dành cho các nhà phát triển, hoặc sẽ có một phiên bản khác dành cho người dùng phổ thông, nhưng chưa được tiết lộ.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk