Máy ảnh Sony Alpha 1 gặp lỗi về hệ thống chống rung cảm biến IBIS

Tram Ho

Sony Alpha 1 là dòng máy ảnh mới nhất và mạnh mẽ nhất từ nhà sản xuất Nhật Bản, trong đó không thể không kể tới là tính năng chống rung cảm biến (IBIS) giúp hình ảnh sắc nét hơn ở những tốc độ màn chập chậm. Tuy vậy đã có một số nhiếp ảnh gia thông báo về việc tính năng IBIS gặp lỗi, đôi lúc không kích hoạt trong vài giây sau khi đã bật máy.

Máy ảnh Sony Alpha 1 gặp lỗi về hệ thống chống rung cảm biến IBIS - Ảnh 1.

Nhiếp ảnh gia Jamieson Dean đã thực hiện một video chỉ ra lỗi trên chiếc Alpha 1 của anh ấy. Hệ thống IBIS đôi khi không hoạt động trong một thời gian ngắn, khiến anh bỏ lỡ những khoảnh khắc ảnh quan trọng. “Tôi nhận ra lỗi này sau khoảng 1 tuần mua máy vào ngày 26 tháng 3. Tôi thông báo lỗi tới Sony, và họ muốn tôi làm một video giải thích lỗi để có thể gửi cho phòng kỹ thuật của họ.”

Video chỉ ra lỗi trong hệ thống chống rung của Alpha 1

Sau khi nhận được một chiếc máy thay thế thì lỗi này lại xảy ra. “Đến khi vấn đề không được giải quyết triệt để thì tôi quyết định đăng tải video lên để mọi người cùng biết. Đã có khá nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự.”

Anh Dean nói rằng mình làm việc này không phải để đả kích Sony và cũng cảm thấy cảm kích với những gì phòng dịch vụ khách hàng của hãng đã làm cho mình. Anh nói rằng rất thích với tất cả những tính năng khác của máy nhưng riêng vấn đề về chống rung đã khiến nó không trở nên hoàn hảo.

“Một vài người nói rằng máy của mình không gặp vấn đề nhưng sau đó lại thay đổi ý kiến khi thực hiện các bài thử. Những ai sử dụng ống kính có chống rung quang học (OIS) thì sẽ không nhận ra vì hình ảnh đã qua một lớp chống rung rồi. Tôi cũng đã xem một vài video đánh giá của các Youtuber và nhận thấy rằng hệ thống IBIS của họ không hoạt động trong một vài ảnh chụp.”

Ngoài ra thì khi sử dụng với video thì hiện tượng này sẽ không xảy ra vì hệ thống IBIS cần hoạt động liên tục và không cần phải tái kích hoạt lại như chụp ảnh tĩnh. Những ai sử dụng máy chụp ảnh theo kiểu cầm tay sẽ dễ dàng nhận ra nhất, nên nếu bạn thường chụp với chân tripod thì cũng sẽ không thấy được lỗi.

Máy ảnh Sony Alpha 1 gặp lỗi về hệ thống chống rung cảm biến IBIS - Ảnh 3.

Trang Petapixel đã liên hệ với Sony và chưa nhận được câu trả lời từ hãng. Ngoài lỗi về hệ thống IBIS, một số nhỏ người dùng còn thông báo về việc cảm biến tiệm cận của kính ngắm điện tử EVF đôi khi gặp lỗi, không tự động bật kính ngắm khi đặt lên mắt. Cả 2 vấn đề này có vẻ như đều do phần mềm và hãng sẽ có thể sửa được một cách dễ dàng qua một bản cập nhật trong tương lai.

Máy ảnh Sony Alpha 1 gặp lỗi về hệ thống chống rung cảm biến IBIS - Ảnh 4.
Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk