Masayoshi Son rời hội đồng quản trị Alibaba, bác bỏ có mâu thuẫn với Jack Ma

Tram Ho

Trong bài thuyết trình trước các cổ đông hôm 24/6, Masayoshi Son chia sẻ về việc ông rời khỏi Hội đồng quản trị của Alibaba, gã khổng lồ thương mại lớn nhất Trung Quốc. Vị tỷ phú Nhật Bản nói rằng ông đã “tốt nghiệp” khỏi thương vụ đầu tư thành công nhất đời mình.

Theo chia sẻ của Son, ông rời Hội đồng quản trị Alibaba ngay khi Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba, rời khỏi hội đồng quản trị SoftBank. Tuy nhiên, vị tỷ phú Nhật Bản nhấn mạnh rằng không có bất cứ sự bất đồng nào giữa ông và Jack Ma. Alibaba hiện được định giá 600 tỷ USD. Nó được SoftBank đầu tư từ rất sớm. Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc vẫn là viên ngọc quý trong danh mục đầu tư của SoftBank, điều được tỷ phú Son nhấn mạnh.

 Masayoshi Son rời hội đồng quản trị Alibaba, bác bỏ có mâu thuẫn với Jack Ma - Ảnh 1.

Trong cuộc gặp với các cổ đông lần này, Masayoshi Son vẫn giữ phong cách truyền thống. Ông tiếp tục khẳng định niềm tin của mình vào chuyển đổi số toàn cầu và sự ra đời của AI. Trong dịch, những điều này không giảm mà còn tăng tốc. TikTok của ByteDance Ltd., thương mại điện tử của Alibaba hay doanh nghiệp thiết kế chip Arm Ltd. là những ví dụ được nêu ra.

Một lần nữa, nhà sáng lập tiếp tục nhấn mạnh rằng thị trường đang định giá quá thấp SoftBank. Cụ thể, gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản có giá trị 218 tỷ USD, cao gấp đôi so với thị giá của nó ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, tỷ phú Son cũng cho biết SoftBank đang xúc tiến bán cổ phần T-Mobile US Inc để thu về khoảng 20 tỷ USD. Nó là một phần của kế hoạch huy động 4.500 tỷ Yên (khoảng 42 tỷ USD) để mua lại cổ phiếu và giảm nợ cho SoftBank.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk